NÂNG CAO THU NHẬP TỪ CÂY TRINH NỮ HOÀNG CUNG

Thứ tư - 21/09/2022 10:15 1.279 0
Người dân địa phương, sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, chủ yếu là trồng lúa nước. Nhằm khai thác tốt tiềm năng thế mạnh, tạo động lực thúc đẩy nông nghiệp của địa phương bứt phá đi lên, những năm qua, Đảng ủy, UBND xã có định hướng tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các loại cây, con có năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất, góp phần gia tăng giá trị canh tác, từng bước cải thiện, nâng cao thu nhập cho nông dân.
NÂNG CAO THU NHẬP TỪ CÂY TRINH NỮ HOÀNG CUNG

Xây dựng những mô hình điểm, nhân rộng các mô hình hiệu quả, những cách làm hay, những kinh nghiệm quý trong sản xuất và tiêu thụ nông sản; tạo điều kiện thuận lợi để người ân tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất. Trong thực hiện phát triển sản xuất tại địa phương: “Xây dựng mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng có hiệu quả với cây Trinh nữ hoàng cung”.

Trong dân gian cây Trinh nữ hoàng cung đã được nhân dân ta và một số nước trên thế giới sử dụng từ lâu để hạn chế sự phát triển của khối u sơ tử cung phụ nữ và u tuyến tiền liệt. Hiện nay cây Trinh nữ hoàng cung có trồng ở một số nơi trong cả nước để làm thuốc, tuy nhiên vẫn chưa xác định khả năng phát triển và sinh trưởng cũng như chất lượng hoạt chất trong dược liệu để chữa bệnh một cách chuẩn mực. Để trồng được cây Trinh nữ hoàng cung cho sản phẩm dược liệu có chất lượng tốt và năng suất người nông dân có thể áp dụng theo quy trình kỹ thuật trồng cây Trinh nữ hoàng cung trên địa bàn xã Phước Trạch.

          Nhờ vậy, xã đã đạt được những bước tiến quan trọng trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Nhiều diện tích trồng lúa kém hiệu quả được người dân địa phương chuyển đổi sang canh tác các loại cây cho hiệu quả kinh tế cao. Kết quả lợi nhuận đạt được bình quân mỗi năm nông dân thu lãi từ 100 - 150 triệu đồng/1ha, cao hơn so với trồng lúa. Trên địa bàn xã hiện nay có khoảng 10 hộ trồng cây Trinh nữ hoàng cung với khoảng 4 ha. Từ khi thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Tác giả: LQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay3,796
  • Tháng hiện tại53,727
  • Tổng lượt truy cập2,837,279
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây