Xã Phước Đông (huyện Gò Dầu): Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ tư - 30/08/2023 11:04 199 0
Sáng ngày 30.8, UBND xã Phước Đông, huyện Gò Dầu tổ chức lễ công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Đến dự có ông Nguyễn Văn Mấy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; bà Vương Thị Thúy Oanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo các phòng, ban huyện và các xã, thị trấn.
Xã Phước Đông (huyện Gò Dầu): Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

quang cảnh hội nghị;

ông Nguyễn Văn Mấy- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh (bên trái) trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Gò Dầu;

ông Nguyễn Văn Mấy- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh (bên trái) trao quyết định công nhận xã nông thôn mới nâng cao cho lãnh đạo xã Phước Đông;

ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể;

bà Vương Thị Thúy Oanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân;

ông Phạm Thanh Phong- Chủ tịch UBND xã trao giấy khen của UBND xã cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2022, Phước Đông được UBND tỉnh chọn làm điểm xây dựng NTM nâng cao. Qua đó, xã đã huy động nguồn lực gần 29 tỷ đồng thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh là hơn 24 tỷ đồng, ngân sách huyện hơn 04 tỷ đồng và huy động nhân dân đóng góp hơn 130 triệu đồng.

Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao, hệ thống giao thông nông thôn không ngừng được đầu tư hoàn thiện với 12 tuyến đường trục xã được đầu tư đảm bảo sáng- xanh- sạch- đẹp, có tổng chiều dài hơn 11 km, đạt 100% kế hoạch; đường trục ấp, liên ấp có 20 tuyến, tổng chiều dài 7,7 km; đường ngõ xóm được cứng hóa và đảm bảo sáng xanh sạch đẹp là 35 tuyến, với tổng chiều dài hơn 09 km; đường trục chính nội đồng có 17 tuyến, với tổng chiều dài gần 15 km, đảm bảo phục vụ vận chuyển hàng hóa thuận tiện cho người dân.

Sản xuất nông nghiệp phát triển, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất hoạt động; nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả; giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi nâng cao nguồn thu nhập của người dân. Từ đó, nâng cao thu nhập cho người dân, ước tính thu nhập bình quân khoảng 77 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo trên địa bàn xã được kéo giảm đáng kể. Tính đến cuối năm 2022, toàn xã chỉ còn 8 hộ nghèo, cận nghèo, trong đó có 3 hộ không có khả năng lao động, chiếm tỷ lệ 0,13%.

Toàn xã có 4 trường học từ cấp mẫu giáo đến trung học cơ sở đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trong đó có trường THCS đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2. Xã duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đạt tỷ lệ gần 93% và phổ cập trung học cơ sở đạt tỷ lệ hơn 95%.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 01 tập thể, UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân, UBND xã Phước Đông tặng giấy khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2022.

Tác giả: quản trị, Trọng Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay718
  • Tháng hiện tại108,444
  • Tổng lượt truy cập2,777,899
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây