Xã Phước Đông (huyện Gò Dầu): Hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao

Thứ tư - 24/05/2023 08:23 89 0
BTNO - Xã Phước Đông (huyện Gò Dầu) có diện tích tự nhiên hơn 2.300 ha, trong đó diện tích đất canh tác là 625 ha, với dân số hơn 15.200 người.
Xã Phước Đông (huyện Gò Dầu): Hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao

Đoàn giám sát của HĐND huyện làm việc với lãnh đạo xã Phước Đông.

Kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, thế mạnh là cây công nghiệp ngắn ngày, cây lúa và rau màu các loại. Trên địa bàn có Khu công nghiệp Phước Đông hoạt động hiệu quả thu hút hơn 80.000 người làm việc tại các công ty, xí nghiệp và kinh doanh dịch vụ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển vượt bậc so với trước.

Phước Đông là 1 trong 8 xã trên địa bàn huyện đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM khá sớm, được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

Năm 2022, Phước Đông được UBND tỉnh chọn làm điểm xây dựng NTM nâng cao. Dù gặp nhiều khó khăn, trở ngại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài, đến cuối năm 2022 xã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao.

Đến nay, hệ thống giao thông nông thôn không ngừng được được đầu tư hoàn thiện, với 12 tuyến đường trục xã bảo đảm sáng- xanh- sạch- đẹp, với tổng chiều dài hơn 11 km, đạt 100% kế hoạch; thực hiện cứng hoá 20 tuyến trục ấp, liên ấp, dài gần 8 km và 35 tuyến đường ngõ xóm và 17 tuyến đường nội đồng, với tổng kinh phí thực hiện gần 19 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 100%.

Sản xuất nông nghiệp phát triển, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất hoạt động; nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả; giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi, nâng cao nguồn thu nhập của người dân.

Xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo ngắn hạn cho lao động nông thôn, phối hợp Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn; tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, hiệu quả kinh tế cao.

Ước thu nhập bình quân khoảng 77 triệu đồng/người/năm. Từ đó, hộ nghèo trên địa bàn xã được kéo giảm đáng kể. Tính đến cuối năm 2022, toàn xã chỉ còn 8 hộ nghèo, cận nghèo, trong đó có 3 hộ không có khả năng lao động, chiếm tỷ lệ 0,13%.

Nguồn Báo Tây Ninh

Tác giả: quản trị

Nguồn tin: baotayninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây