SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN TIÊU CHÍ 8 TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TẠI XÃ CẨM GIANG

Thứ ba - 19/09/2023 10:44 130 0
Sáng ngày 19/9/2023 đoàn kiểm tra tiêu chí 8 xây dựng Nông thôn mới của Sở Thông tin Truyền thông do ông Trần Quốc Hùng, Phó Giám đốc Sở TTTT làm trưởng đoàn đến làm việc tại xã Cẩm Giang
SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN TIÊU CHÍ 8 TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TẠI XÃ CẨM GIANG

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 22/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới gia đoạn 2021-2025 và Quyết định số 318/QĐ-TTg, ngày 08/03/2022 của Thủ Tướng Chính Phủ về việc ban hành bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025; Văn bản số 1494/STTTT-CNTTBCVT ngày 03/10/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc Hướng dẫn thực hiện tiêu chí Thông tin và Truyền thông về xây dựng xã nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025.

Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức kiểm tra, đánh giá thực hiện tiêu chí 8 về Thông tin và Truyền thông trong thực hiện xây dựng xã Nông thôn mới tại xã Cẩm Giang.

Cẩm Giang đạt xã nông thôn mới năm 2021, toàn xã hiện có 15.277 hộ, được chia thành 4 ấp, 100% ấp đều được duy trì danh hiệu ấp văn hóa trong nhiều năm liền. Với nhiều tiêu chí, chỉ tiêu đạt cao hơn so với quy định, trong đó có tiêu chí về Thông tin và Truyền thông là điều kiện quan trọng để xã tiến hành xây dựng nông thôn mới

Tại buổi làm việc, đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá thực hiện “ thông tin Truyền Thông theo điều kiện cần là xã đạt chuẩn nông thôn mới về tiêu chí Thông tin và Truyền thông, xã Cẩm Giang đã đạt và duy trì từ năm 2021 đến nay. Với các chỉ tiêu theo tiêu chí 8 xã đạt chuẩn Nông thôn mới phải đáp ứng 4 điều kiện về thông tin và truyền thông thuộc tiêu chí số 8, gồm: có điểm phục vụ bưu chính; dịch vụ viễn thông, internet; đài truyền thanh và hệ thống loa đến các khu; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành. Nhìn chung các nội dung xã Cẩm Giang đều đạt 4/4 theo các chỉ tiêu đã đề ra.

Ông Lê Dương Phong – Phó Trưởng phòng CNTT-BCVT thuộc Sở TTTT thay mặt đoàn kiểm tra đánh giá cao về những kết quả mà địa phương đã đạt được, đồng thời chỉ ra những nội dung cần quan tâm thêm như thường xuyên cập nhật tin tức tin bài trên trang thông tin điện tử thành phần của huyện, mặt khác Sở TTTT sẽ hỗ trợ địa phương trong công tác tập huấn, triển khai các nội dung liên quan đến doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Tác giả: quản trị, Thúy Kiều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,110
  • Tháng hiện tại110,836
  • Tổng lượt truy cập2,780,291
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây