Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Gò Dầu giám sát việc thực hiện kế hoạch giảm nghèo, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đối với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và các xã thị trấn trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Thứ sáu - 13/06/2014 17:50 92 0

             Vào các ngày 25, 26 và 30/5/2014, Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Gò Dầu do ông Phạm Văn Phỉ - Trưởng ban Ban KTXH.HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện kế hoạch giảm nghèo, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đối với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và các xã thị trấn trên địa bàn huyện Gò Dầu. Tham gia cùng đoàn có đại diện Thường trực HĐND huyện, đại diện Ban thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện, đại diện lãnh đạo Ban pháp chế HĐND huyện và các thành viên của Ban KTXH.HĐND huyện.

Đoàn giám sát đã làm việc trực tiếp với UBND xã Phước Thạnh và UBND thị trấn Gò Dầu, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, các xã còn lại giám sát thông qua báo cáo.

Nội dung giám sát gồm: đánh giá tổng quát tình hình thực hiện kế hoạch giảm nghèo năm 2014; tình hình thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giải quyết việc làm trong năm 2014; Đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện.

Qua giám sát đoàn đã ghi nhận những mặt được bên cạnh đó đã chỉ ra những mặt chưa được cụ thể như sau: đối với UBND các xã, thị trấn trong công tác tuyên truyền thực hiện công tác giảm nghèo còn hạn chế, chưa đi vào chiều sâu nên còn một vài đối tượng trông chờ vào sự giúp đỡ của Nhà nước, không tích cực lao động, chay lười lao động, không muốn thoát nghèo; sự phối kết hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể với phòng LĐ-TBXH huyện trong thực hiện công tác giảm nghèo chưa cao, chỉ xem đây là nhiệm vụ của phòng LĐ-TBXH; đối với phòng LĐ-TBXH huyện: chưa làm tốt công tác phối kết hợp với UBND các xã trong việc rà soát đối tượng tham gia đào tạo nghề, nên khi học xong có một số ngành nghề chưa phát huy được tác dụng; chưa chủ động nắm thông tin về nhu cầu lao động ở các khu, cụm công nghiệp để có thể giới thiệu việc làm cho người lao động; nguồn vốn vay cho lao động sau đào tạo nghề còn ít không đáp ứng được nhu cầu của người học nghề để đầu tư, phát huy ngành nghề đã học; vốn tỉnh phân bổ về để mở các lớp đào tào nghề chậm nên ảnh hưởng đến việc mở lớp của địa phương.

Kết thúc cuộc giám sát ông Phạm Văn Phỉ đã đề nghị phòng LĐ-TBXH huyện trong thời gian tới cần khắc phục những hạn chế được đoàn chỉ ra, đồng thời tăng cường vai trò làm tham mưu của Ban thường BCĐ giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm của huyện./.

Phan Thị Kiên

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay3,869
  • Tháng hiện tại87,359
  • Tổng lượt truy cập2,870,911
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây