Huyện đoàn Gò Dầu: Thực hiện tốt việc hỗ trợ thanh niên và học sinh nghèo vượt khó

Thứ ba - 03/01/2023 19:46 181 0
Ngày 03.01, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Dầu tổ chức tổng kết hoạt động công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022. Đến dự có anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện.
chị Tô Yến Nhi- Phó Bí thư Huyện đoàn trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Phước Trạch
chị Tô Yến Nhi- Phó Bí thư Huyện đoàn trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Phước Trạch

bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể;

bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể;

Năm 2022, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Gò Dầu luôn chủ động trong công tác tham mưu, triển khai và thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. Đồng thời luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng về Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; tổ chức nhiều hoạt động phong trào, xây dựng nhiều công trình thiết thực hiệu quả, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Qua đó, Huyện đoàn đã vận động trao tặng hơn 500 túi an sinh, hơn 2.200 phần quà và hơn 300 suất học bổng cho học sinh nghèo, gia đình chính sách, hộ gia đình và công nhân có hoàn cảnh khó khăn,…với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng; khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho 1.650 lượt người với số tiền hơn 800 triệu đồng; vận động xây tặng 04 căn nhà nhân ái, 02 nhà khăn quàng đỏ, 01 căn nhà tình thương, với số tiền gần 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên thanh niên và học sinh đã quét dọn vệ sinh nhiều tuyến đường, các nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thực hiện nâng cấp, sửa chữa 21 tuyến đường đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê 26 tuyến với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Trong năm, các xã và thị trấn Đoàn đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện xét cho các đoàn viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế, số tiền gần 03 tỷ đồng. Đồng thời, trao 27 suất vốn khởi nghiệp cho thanh niên, với số tiền gần 500 triệu đồng, trao 02 con bò sinh sản cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 60 triệu đồng.

Công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện được thực hiện đồng bộ và ngày càng đi vào chiều sâu thông qua các chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, “Khăn hồng tình nguyện”, “Xuân tình nguyện”, “Tiếp sức đến trường”, “Vì đàn em thân yêu”,... đã trao gần 1.200 suất học bổng, gần 500 phần quà, với trị giá gần 01 tỷ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2022, toàn huyện thành lập được 11 chi đoàn, chi hội công nhân và kết nạp hơn 1.000 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên trên địa bàn huyện lên hơn 3.800 đoàn viên. Qua các phong trào thi đua, các cơ sở Đoàn đã giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được 66 đoàn viên.

Dịp này, Huyện đoàn đã trao 02 suất vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, mỗi suất trị giá 50 triệu đồng.

UBND huyện Gò Dầu đã khen thưởng cho 10 tập thể, 20 cá nhân và Huyện đoàn khen thưởng cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn- Hội năm 2022.

Tác giả: quản trị, TC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay7,875
  • Tháng hiện tại113,680
  • Tổng lượt truy cập2,663,106
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
ds hổ trợ người lđ
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây