Huyện Gò Dầu phát động phong trào thi đua thực hiện sáng kiến, mô hình mới về cải cách hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn huyện Gò Dầu

Thứ tư - 30/08/2023 11:17 131 0
UBND huyện Gò Dầu xây dựng Kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện sáng kiến, mô hình mới về cải cách hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn huyện Gò Dầu, cụ thể như sau:
Huyện Gò Dầu phát động phong trào thi đua thực hiện sáng kiến, mô hình mới  về cải cách hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức,  người lao động và Nhân dân trên địa bàn huyện Gò Dầu

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tuyên truyền và phát động rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân tham gia đề xuất các sáng kiến, mô hình mới mang lại hiệu quả cao trong công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của nền hành chính phục vụ, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện.

- Đối với các sáng kiến, mô hình mới mang lại hiệu quả được tổ thẩm định  công nhận và được triển khai áp dụng trong công tác cải cách hành chính của huyện.

- Sáng kiến, giải pháp không nhất thiết phải là công trình nghiên cứu mang tính quy mô, diện rộng mà sáng kiến là những đề xuất, giải pháp, cách làm cụ thể có thể áp dụng vào thực tiễn công tác cải cách hành chính.

II. NỘI DUNG, THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHÍ, QUY TRÌNH XÉT, KHEN THƯỞNG

1. Nội dung: Phát động thực hiện sáng kiến, mô hình mới trong công tác cải cách hành chính.

 

2. Thời gian: từ nay đến hết ngày 01/11/2023.

3. Đối tượng: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh và các tầng lớp Nhân dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Gò Dầu.

4. Tiêu chí, quy trình xét:

- Sáng kiến, mô hình mới là những sáng kiến chưa được công nhận và áp dụng trên phạm vi cả nước (không phải sáng kiến, mô hình sao chép), nếu tổ thẩm định phát hiện sẽ không đánh giá đối với sáng kiến, mô hình mới đó).

- Sáng kiến, mô hình mới phải sát thực, phù hợp và có thể triển khai áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả trong công tác cải cách hành chính của huyện.

- Sáng kiến, mô hình mới phải gửi đúng thời gian được quy định theo kế hoạch này.

- Quy định về sáng kiến, mô hình mới và gửi sáng kiến, mô hình mới:

+ Đối với tổ chức là cơ quan, đơn vị hoặc các sáng kiến, mô hình mới có từ 2-3 người trở lên tham gia, mô hình, sáng kiến phải gửi bảng giấy có ký tên của tác giả hoặc đồng tác giả và có xác nhận của cơ quan, đơn vị (áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và học sinh);

+ Đối với cá nhân tham gia là Nhân dân phải gửi bảng viết tay hoặc đánh máy có ký tên của người lập sáng kiến, mô hình mới;

+ Các sáng kiến, mô hình mới tham gia gửi về UBND huyện (qua Phòng Nội vụ huyện) trong thời gian quy định, đồng thời gửi file word qua địa chỉ mail: pnv-godau@tayninh.gov.vn (đối với những sáng kiến gửi sau ngày 01/11/2023 thì xét cho năm 2024.

- Các cơ quan có liên quan (Phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Tư pháp, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng Kinh tế và Hạ tầng) tổ chức thẩm định, đánh giá, sáng kiến (lần thứ 1).

- Đối với những sáng kiến, mô hình mới qua thẩm định đạt yêu cầu lần thứ 1 ở cấp huyện sẽ bổ sung, hoàn thiện và đề nghị sở, ngành tỉnh công nhận theo Công văn số 2901/UBND-HCC ngày 26/12/2019 của UBND tỉnh về việc đăng ký sáng kiến CCHC.

          - Các cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã có sáng kiến được tổ thẩm định cấp huyện công nhận ngoài đạt điểm theo Quyết định số 2703/QĐ-UBND ngày 18/8/2023 của UBND huyện, từ sáng kiến thứ 03 trở lên thì được cộng thêm 01điểm/sáng kiến được công nhận cho cơ quan, đơn vị đó.

5. Khen thưởng: Tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện đối với tập thể và cá nhân như sau:

+ Đối với tập thể: 05 tập thể gồm 02 tập thể cơ quan, đơn vị có nhiều sáng kiến tham gia nhất; 03 tập thể có nhiều sáng kiến được công nhận (từ 02 sáng kiến trở lên xét từ trên xuống khen thưởng cho 03 tập thể);

+ Đối với cá nhân: Tất cả các sáng kiến được công nhận ở cấp huyện.

          III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

         

1. Đối với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn

- Tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng phát động và vận động cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tham gia.

- Khen thưởng, biểu dương các cá nhân tích cực tham gia và có sáng kiến, mô hình được công nhận.

- Văn phòng HĐND và UBND huyện đăng tải Kế hoạch này trên Cổng thông tin điện tử huyện Gò Dầu tại địa chỉ: https://godau.tayninh.gov.vn, Cổng thông tin điện tử huyện Gò Dầu trên ứng dụng Zalo OA và trang fanpage facebook Cổng thông tin điện tử huyện Gò Dầu để Nhân dân biết tham gia.

- Tổ chức áp dụng các sáng kiến, mô hình mới vào thực tiễn công tác cải cách hành chính cấp huyện, cấp xã tùy theo quy mô.

- Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện triển khai, đôn đốc đối với các Trường Mẫu giáo, Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện vận động viên chức, nhân viên, người lao động tham gia.

2. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức Chính trị - Xã hội huyện

Tuyên truyền trong hệ thống tổ chức từ huyện đến cơ sở, vận động cán bộ, công chức cơ quan, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia.

3. Hội đồng thi đua - khen thưởng huyện

Tham mưu UBND huyện khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích theo quy định.

4. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Tuyên truyền, triển khai Kế hoạch trên hệ thống Phát thanh của huyện để Nhân dân biết, tham gia phong trào.

          UBND huyện Gò Dầu phát động phong trào thi đua thực hiện sáng kiến, mô hình mới về cải cách hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn huyện Gò Dầu./.

Tác giả: quản trị, DT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,016
  • Tháng hiện tại6,189
  • Tổng lượt truy cập2,789,741
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây