Gò Dầu vận động Quỹ hỗ trợ nông dân được hơn 3,6 tỷ đồng

Thứ sáu - 05/01/2024 08:38 106 0
Ngày 05.01, Hội Nông dân huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Quỹ hỗ trợ nông dân và các phong trào nông dân năm 2023. Tham dự có bà Lê Thị Ngọc Yến- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Phạm Văn Long- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.
Gò Dầu vận động Quỹ hỗ trợ nông dân được hơn 3,6 tỷ đồng

Hội Nông dân các xã, thị trấn ký kết giao ước thi đua năm 2024;

Bà Lê Thị Ngọc Yến- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao giấy khen cho các tập thể;

bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho các cá nhân;

Trong năm 2023, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện đã vận động Quỹ hỗ trợ nông dân được gần 300 triệu đồng, đạt hơn 133% kế hoạch, lũy kế đến nay đạt hơn 3,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện còn nhận nguồn vốn ủy thác để cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế. Đến nay, các cấp Hội đã cho hơn 6.000 hộ vay vốn với tổng số tiền hơn 166 tỷ đồng. Đồng thời, phối hợp với các ngân hàng xét cho hơn 2.000 hộ nông dân vay vốn, với tổng dư nợ hơn 125 tỷ đồng.

Trong năm 2023, huyện đã giải ngân gần 4,3 tỷ đồng cho 11 dự án “chăn nuôi trâu thịt” và “nuôi bò sinh sản” của 198 hội viên nông dân.

Tổ chức 56 lớp tập huấn hướng dẫn nông dân lên sàn giao dịch thương mại điện tử với 427 người tham gia. Qua đó, hỗ trợ nông dân tiêu thụ 9 tấn sản phẩm của 521 hộ, có 3 sản phẩm được Hội hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu. Phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Lao đông Thương binh và Xã hội mở 9 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 268 hội viên nông dân và sau đào tạo đã có 206 học viên có việc làm ổn định.

Các cấp Hội Nông dân đã triển khai thực hiện các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là phong trào đoàn kết tương trợ vốn giúp nhau trong sản xuất và đời sống, đã giúp đỡ hơn 200 hội viên nông dân, với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Hội Nông dân các cấp còn vận động trao tặng hơn 200 phần quà cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, xây tặng 9 nhà mái ấm nông dân, trao tặng 3 con bò sinh sản, 20 xe đạp và dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị gần 1,8 tỷ đồng.

Để góp phần xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội đã vận động cán bộ hội viên, nông dân cứng hóa, phát quang, dặm vá, nâng cấp hơn 30 km đường giao thông nông thôn; thắp sáng đường quê 5 tuyến, chiều dài 4,5 km và trồng 5.000 cây xanh; thu gom gần 10 tấn rác thải, nạo vét hơn 4 km kênh, mương; hội viên nông dân hiến hơn 220 m2  đất làm đường giao thông nông thôn và hàng trăm ngày công lao động, với tổng trị giá gần 27 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Ngọc Yến- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao những thành tích mà Hội Nông dân huyện Gò Dầu đạt được trong năm qua. Tuy nhiên, Hội cần đẩy mạnh thực các phong trào có hiệu quả và khắc phục những mặt còn hạn chế; đổi mới phương thức hoạt động để nâng cao hơn; tăng cường tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác Hội trên nền tảng Enternet, mạng xã hội; triển khai thực hiện kịp thời các nội dung theo kế hoạch.

Hội Nông dân huyện đã ký kết với các doanh nghiệp cung ứng vật tư, thiết bị nông nghiệp, cũng như hỗ trợ hội viên nông dân tiếp cận tiến bộ khoa học công nghệ, từng bước áp dụng vào sản xuất để mang lại hiệu quả cao hơn.

Tại hội nghị, Hội Nông dân các xã, thị trấn đã ký kết giao ước thi đua năm 2024. UBND huyện đã khen thưởng cho 05 tập thể và 16 cá nhân, Hội Nông dân huyện khen thưởng cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong các phong trào nông dân năm 2023.

Tác giả: quản trị, Trọng Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay3,718
  • Tháng hiện tại6,891
  • Tổng lượt truy cập2,790,443
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây