TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THANH KIỂM TRA TRƯỚC TRONG VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN NĂM 2024

Thứ sáu - 19/01/2024 08:35 92 0
Vừa qua, sáng ngày 17/01/2024, tại Hội trường UBND xã Thạnh Đức tổ chức họp triển khai Kế hoạch số 10/KH-KTLNVHXH ngày 10/01/2024 của Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa xã hội xã về việc tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động văn hóa trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THANH KIỂM TRA TRƯỚC TRONG VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN NĂM 2024

Tham gia cuộc họp có ông Trương Hữu Tín - CT.UBND xã và các ông bà là thành viên Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa xã hội (KTLN-VHXH) xã và Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm xã (BCĐLN-ATVSTP).

Cuộc họp đã thông qua các văn bản chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, của UBND huyện Gò Dầu và Phòng văn hóa - Thông tin huyện về đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, du lịch, truyền thông và an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại buổi làm việc ông Trương Hữu Tín - Chủ tịch UBND xã đã chỉ đạo Đội KTLN-VHXH xã và BCĐLN-ATVSTP xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và hộ kinh doanh các dịch vụ Văn hóa, Thể thao, du lịch, truyền thông và an toàn thực phẩm trên địa bàn xã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Đồng thời, tăng cường công tác thanh kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm góp phần đưa các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa và du lịch đi vào nền nếp, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trong thời gian tới nhất là trước, trong và sau Tết nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Cũng trong ngày 16 và 17/01/2024, Đội KTLN-VHXH và BCĐLN- ATVSTP xã đã tổ chức thanh tra kiểm tra 11 cơ sở hoạt động kinh doanh thực phẩm tại Chợ Thạnh Đức, 06 dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, 03 internet, 01 biểu diễn nghệ thuật... trên địa bàn xã. Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh đều chấp hành các quy định của pháp luật. Các nhà nghỉ, khách sạn có đầy đủ thủ tục hành chính, giấy phép kinh doanh; đạt các tiêu chuẩn điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và báo cáo theo quy định. Các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, internet công cộng đã đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh. Các cơ sở kinh doanh tạp hóa, thực phẩm đảm bảo các thủ tục kinh doanh, tuy nhiên vẫn còn 1 số cơ sở chưa đảm bảo về ATVSTP (giấy khám sức khỏe đã hết hạn) đoàn nhắc nhở khắc phục; Các hoạt động văn hóa, TDTT và vui chơi, giải trí được tổ chức an toàn, hiệu quả, đảm bảo chất lượng cả về nội dung và hình thức, đảm bảo tiết kiệm, lành mạnh, văn minh; Đối với lĩnh vực quảng cáo thời gian qua có giảm nhưng trong thời điểm kiểm tra vẫn còn tình trạng dán tờ rơi, quảng cáo rao vặt trên các cột điện và hang rào, đoàn cũng đã tháo gỡ 64 quảng cáo rao vặt.

       
 
   
 

 

Trong thời gian tới Đội KTLN - VHXH và BCĐLN-ATVSTP xã sẽ tiếp tục phối hợp các ngành liên quan tăng cường công tác thanh kiểm tra trên các lĩnh vực VH, TT - DL và ATVSTP nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hiện tượng tiêu cực, phát sinh, đảm bảo phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần, giải trí lành mạnh và an toàn cho nhân dân./.

Tác giả: quản trị, Thanh Tòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay983
  • Tháng hiện tại108,709
  • Tổng lượt truy cập2,778,164
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây