Gò Dầu: Đại hội đại biểu Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phước Đông lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024- 2029

Thứ tư - 24/01/2024 15:50 137 0
Ngày 24.01, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) xã Phước Đông (huyện Gò Dầu) tiến hành Đại hội đại biểu Hội LHTNVN lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024- 2029 với chủ đề “Tuổi trẻ xã Phước Đông đoàn kết, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo”. Đây là đơn vị được chọn làm điểm của huyện để các xã, thị trấn rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội cho đơn vị mình. Tham dự có bà Vương Thị Thúy Oanh- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, ông Phạm Văn Long- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, chị Phan Thị Anh Thư- Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN huyện.
Gò Dầu: Đại hội đại biểu Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phước Đông lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024- 2029

hiệp thương bầu Ban chấp hành khóa mới;

chị Phan Thị Anh Thư- Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN huyện chúc mừng Đại hội;

ông Trần Lĩnh Du- Bí thư Đảng ủy xã tặng hoa chức mừng Đại hội;

ông Phạm Thanh Phong- Chủ tịch UBND xã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt trước Đại hội;

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành khóa mới;

Nhiệm kỳ qua, nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 đến các hoạt động phong trào của Hội, cũng như tình hình phát triển kinh tế của đĩa phương. Tuy nhiên, Tuổi trẻ xã Phước Đông đã thực hiện có hiệu quả một số cuộc vận động, chương trình công tác do Hội đề ra. Điển hình như phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”,  “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng” và các chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xây dựng Hội LHTNVN vững mạnh”,.. Tuổi trẻ xã Phước Đông đã ra sức vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19 hỗ trợ 1.000 khẩu trang y tế, 500 kính chống giọt bắn cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch; thực hiện chương trình “Chuyến xe thực phẩm 0 đồng” trao tặng hơn 6.600 phần quà, 01 tấn gạo và 2 tấn nông sản rau, củ, quả cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân trên địa bàn xã với tổng giá trị gần 1,7 tỷ đồng.

Đồng thời, Hội đã phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân, trị giá hơn 150 triệu đồng; tặng hơn 750 phần quà cho hộ gia đình chính sách, người nghèo và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng, tặng 01 căn nhà nhân ái. Hội còn tổ chức chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện’, “Ngày chủ nhật xanh” thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia trồng hơn 5.200 cây xanh, vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang và nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã kết nạp được 150 hội viên mớivà giới thiệu việc làm cho hơn 1.700 thanh niên, hỗ trợ dự án khởi nghiệp cho 01 thanh niên với số tiền 50 triệu đồng. Đồng thời, Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện chương trình Tổ tiết kiệm vay vốn, hỗ trợ vốn cho 95 thanh niên với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Đại hội đã hiệp thương và chọn ra Ban chấp hành khóa mới gồm 13 người và đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên là 11 người. Dịp này, Chủ tịch UBND xã Phước Đông đã khen thưởng cho 05 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2019- 2024.

Tác giả: quản trị, Trọng Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây