SƠ KẾT CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2019

Thứ ba - 25/06/2019 16:00 140 0

Công tác giảm nghèo tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, tổ chức tốt các biện pháp an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân thông qua đẩy mạnh các chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm, hộ nghèo và cận nghèo; chú trọng đến địa bàn khó khăn, nhất là các gia đình có hoàn cảnh neo đơn. Trong 6 tháng đầu năm 2019 thị trấn Gò Dầu thực hiện theo sự lãnh đạo của Đảng ủy và cùng với sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể thị trấn phấn đấu giảm 13 hộ nghèo và hộ cận nghèo theo chỉ tiêu huyện phân bổ. Kết quả thực hiện từ đầu năm cho đến nay số hộ nghèo và cận nghèo có chuyển biến tích cực theo số liệu mà BCĐ đề ra là Giảm được 09 hộ trên 7 khu phố, Trong đó có 03 hộ nghèo và 04 hộ cận nghèo đạt 52,9% so với chỉ tiêu huyện giao.
Untitled.jpg
 công tác khen thưởng
Tập trung nhiều giải pháp nhằm nâng cao tính bền vững trong công tác giảm nghèo, như: phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội Gò Dầu cho vay vốn tín dụng ưu đãi hộ nghèo trong 6 tháng đầu năm cho 129 lượt hộ vay vốn với số tiền lên tới gần 3 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 93 hộ với số tiền trên 1,5 tỷ đồng; khám và điều trị miễn phí  32 hộ nghèo và 72 hộ cận nghèo; hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở; hướng dẫn cách làm ăn cho người nghèo, khuyến nông, phát triển ngành nghề; vận động Quỹ “vì người nghèo”, làm nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo; thực hiện chính sách BHYT cho người nghèo; tiếp tục duy trì 10 chuẩn quốc gia về y tế; chính sách hỗ trợ người nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán; thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo… . Ngoài ra còn bằng các nguồn vận động trên địa bàn thông qua sự hỗ trợ giúp đỡ của các nhà mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện và sự tạo điều kiện giúp đỡ của ngành cấp trên, đã chăm lo cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn khoản 800 lượt người với số tiền gần 400.triệu đồng.
Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm trong toàn thị trấn số hộ nghèo và hộ cận nghèo được kéo giảm. 

 Hữu Bích

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay1,357
  • Tháng hiện tại51,288
  • Tổng lượt truy cập2,834,840
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây