Lập lại trật tự buôn bán quanh chợ Gò Dầu

Thứ hai - 04/02/2013 15:45 61 0

BTNO)- Chợ Gò Dầu có diện tích hơn 4.240 m2, chia làm hai khu vực riêng biệt và nằm giữa các dãy phố. Vì thế chợ Gò Dầu được gọi là phố chợ. Phố chợ nhỏ hẹp, lại nằm sát bờ sông, không thuận tiện cho việc mua bán, nên ngoài khu vực nhà lồng ra, các tiểu thương và nông dân mang sản phẩm ra bày bán trên các tuyến đường dẫn vào chợ. Việc bày bán hàng hóa như trên vừa cản trở lưu thông, vừa làm ảnh hưởng đến trật tự công cộng và văn minh đô thị.

Trước tình hình đó, Ban Quản lý chợ Gò Dầu đã phối hợp với UBND thị trấn Gò Dầu xây dựng kế hoạch lập lại trật tự buôn bán, vệ sinh và an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên các tuyến đường xung quanh chợ.

Đường Quang Trung dẫn vào chợ Gò Dầu đã trật tự, thông thoáng sau khi được bố trí lại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Lập, Phó trưởng ban quản lý chợ Gò Dầu cho biết, mục đích của việc lập lại trật tự chợ Gò Dầu là nhằm thực hiện có hiệu quả việc duy trì trật tự, vệ sinh và an toàn PCCC; từng bước đưa hoạt động kinh doanh trong chợ đi vào nề nếp, ổn định; Bảo đảm bố trí cho người dân có nhu cầu kinh doanh tại chợ Gò Dầu đều có mặt bằng để mua bán đúng nơi quy định; Khai thác có hiệu quả mặt bằng chợ, đồng thời hạn chế việc mua bán lấn chiếm lòng lề đường. Do diện tích chợ hẹp, không đủ để bố trí tất cả các hộ kinh doanh vào trong nhà lồng, nên tạm thời sử dụng các tuyến đường vào chợ để bố trí kinh doanh.

Việc bố trí buôn bán trên mặt đường dẫn vào chợ được quy định cụ thể như sau: Đường Quang Trung, nối từ Quốc lộ 22B (ngay cổng chợ) đến đường Ngô Gia Tự, có chiều rộng mặt đường 7m, bố trí cho các hộ kinh doanh mỗi bên là 1,8m, còn lại 3,4m làm lối đi. Đường Ngô Gia Tự, nối từ đường Xuyên Á đến bến phà, chiều rộng mặt đường 5m, bố trí các hộ kinh doanh mỗi bên 1,5m, mặt đường còn lại 2m làm lối đi. Đường Trần Văn Thạt, từ khu vực Tòa án cũ đến đường Ngô Gia Tự, có chiều rộng mặt đường là 5m, bố trí các hộ kinh doanh mỗi bên 1,5m, mặt đường còn lại 2m làm lối đi. Tuyến đường từ đường Ngô Gia Tự đến bờ sông Vàm Cỏ Đông có diện tích mặt đường 7m, bố trí các hộ kinh doanh mỗi bên 2m, phần còn lại 3m làm lối đi.

Thực hiện kế hoạch này, Ban Quản lý chợ Gò Dầu phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện tổ chức kẻ lại vạch sơn trên các tuyến đường dẫn vào chợ để cho các hộ kinh doanh bày bán đúng quy định. Ban Quản lý chợ cũng đã tổ chức vận động người dân khu vực chợ làm cam kết không lấn chiếm lòng đường và đảm bảo an toàn PCCC.

Ngoài ra, Ban quản lý chợ cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng thị trấn Gò Dầu thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực chợ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

D.H

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay7,586
  • Tháng hiện tại82,674
  • Tổng lượt truy cập2,866,226
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây