Huyện Gò Dầu Tây Ninh

https://godau.tayninh.gov.vn


HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ THẠNH ĐỨC: HỌC TẬP LÀM THEO LỜI BÁC

Trong thời gian qua, cán bộ, hội viên, phụ nữ xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu luôn tích cực học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Đồng thời, hội phát huy được tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, giúp các hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống.
HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ THẠNH ĐỨC: HỌC TẬP LÀM THEO LỜI BÁC

          Trong triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Đức đã gắn kết học tập làm theo Bác với tập trung tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phối hợp triển khai thực hiện các phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng gia đình văn hóa”. Các hoạt động trên được đông đảo hội viên phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, tích cực lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Bên cạnh đó Hội phụ nữ xã còn phối hợp các ban ngành, đoàn thể và mạnh thường quân trao tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học chào mừng Đ`ại biểu Đại hội toàn quốc lần thứ XIII.

Trao quà cho học sinh nghèo hiếu học, ảnh: Phi Yến

          Với phương châm: Thực hiện phong trào thi đua làm theo lời Bác phải cụ thể, thiết thực, hiệu quả, lời nói đi đôi với việc làm, các phong trào hoạt động của phụ nữ xã Thạnh Đức được triển khai phần lớn nhằm hỗ trợ nguồn vốn sản xuất cho phụ nữ nghèo. Đó là các phong trào: Tiết kiệm nuôi heo đất, trong năm 2021và những tháng đầu năm 2022, các chi hội phụ nữ đã nuôi được 10 con heo đất với 78 thành viên tham gia, chương trình xây dựng hũ gạo tình thương,có 10/10 ấp thực hiện. Kết quả của các chương trình trên đã được Hội liên hiệp phụ nữ xã hỗ trợ 250 chị có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt trong năm 2022, hội đã vận động hội viên và mạnh thường quân tặng 13.000kg gạo, 1.700 phần quà cho 1.700 hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn khác với tổng số tiền hơn 613triệu đồng, vận động 20 chị khá giúp đỡ 20 chị nghèo số tiền 60 triệu đồng.  

          Từ kết quả các phong trào thi đua, Hội liên hiệp phụ nữ xã Thạnh Đức tiếp tục triển khai và xây dựng các tiêu chí gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, hội viên; tạo điều kiện cho 23 hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn được tiếp cận các nguồn vốn tổng cộng 52 triệu đồng. Hội xây dựng 20 tổ xoay vòng vốn với tổng số tiền 200 triệu đồng, giúp trên 20 chị vay không tính lải để phát triển sản xuất.

          Hiện nay, Hội phụ nữ xã cũng thành lập được 5 mô hình câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, câu lạc bộ gia đình “5 không, 3 sạch” với 140 thành viên. Các câu lạc bộ trên địa bàn xã đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ từng gia đình giảm bớt khó khăn thông qua việc hỗ trợ mua sắm vật dụng trong gia đình như  hỗ trợ mua heo nái, bò giống... Đồng thời tuyên truyền 100% hội viên trồng rau sạch tại nhà, xây dựng mô hình con đường không rác tại các ấp, nâng cao ý thức và trách nhiệm, tập hợp đoàn kết phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

          Với nhiều hoạt động thiết thực, Hội liên hiệp phụ nữ xã Thạnh Đức là một trong những cơ sở hội phụ nữ của huyện Gò Dầu, được cấp ủy, chính quyền địa phương và hội cấp trên đánh giá cao.trong hoạt động hội  vững mạnh 2021./.

 

 

Tác giả: Văn Trọng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây