Xã Thanh Phước (huyện Gò Dầu) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ sáu - 05/04/2024 18:31 74 0
Sáng ngày 5.4, UBND xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu tổ chức lễ công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.
Xã Thanh Phước (huyện Gò Dầu) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

đại biểu dự lễ công nhận xã Thanh Phước đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao;

ông Trương Tấn Đạt – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh (bìa trái) trao quyết định công nhận xã Thanh Phước đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho lãnh đạo xã;

bà Trương Thị Phú – Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể;

ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân;

bà Lê Thị Cẩm Nhung – Bí thư Đảng uỷ xã Thanh Phước trao giấy khen cho các tập thể.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Minh - nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; ông Huỳnh Thanh Phương – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu; ông Trương Tấn Đạt – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn, các đồng chí cách mạng lão thành trên địa bàn xã Thanh Phước.

Năm 2023, xã Thanh Phước đã huy động nguồn lực hơn 28,4 tỷ đồng thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao. Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh, huyện là hơn 24,6 tỷ đồng, ngân sách xã hơn 2,6 tỷ đồng và huy động nhân dân đóng góp gần 1,2 tỷ đồng.

Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao, hệ thống giao thông nông thôn không ngừng được đầu tư hoàn thiện. Đường trục xã, liên xã có 16 tuyến dài hơn 16km đã được nhựa hóa, cứng hóa đảm bảo sáng – xanh – sạch – đẹp và được lắp đặt các hạng mục biển báo, biển chỉ dẫn, đèn chiếu sáng, gờ giảm tốc đảm bảo cho việc lưu thông của người dân; đường trục ấp có 18 tuyến dài hơn 9km đã nhựa hóa, cứng hóa 100%; đường trục chính nội đồng có 23 tuyến dài hơn 17km đều được duy tu, bảo dưỡng đảm bảo phục vụ vận chuyển hàng hóa thuận tiện cho người dân.

Trên địa bàn xã có 5 trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trở lên. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi luôn đạt tỷ lệ trên 99%, chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và THCS được duy trì đạt theo quy định. Các thiết chế văn hoá trên địa bàn xã được đầu tư nâng cấp, đảm bảo cho việc sinh hoạt của người dân. Tỷ lệ gia đình văn hóa toàn xã đạt 88,79%.

Sản xuất nông nghiệp phát triển, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất hoạt động; nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả; giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi nâng cao nguồn thu nhập của người dân. Từ đó, nâng cao thu nhập cho người dân, ước tính thu nhập bình quân hơn 80 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo trên địa bàn xã được kéo giảm đáng kể. Tính đến cuối năm 2023, toàn xã có 52 hộ nghèo, trong đó có 40 hộ không có khả năng lao động, chiếm tỷ lệ 0,23%.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân, UBND xã Thanh Phước tặng giấy khen cho 7 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023.

 

Tác giả: quản trị, Trọng Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay1,286
  • Tháng hiện tại11,099
  • Tổng lượt truy cập2,794,651
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây