Xã Thanh Phước - huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật

Thứ ba - 30/05/2023 14:15 52 0

Xã Thanh Phước - huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật

         Trợ giúp pháp lý là một trong những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, là một lĩnh vực hoạt động mang tính nhân đạo và nhân văn sâu sắc nhằm góp phần quan trọng bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật; giúp người dân biết và hiểu rõ hơn về quyền được trợ giúp pháp lý, nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ, chấp hành quy định pháp luật của người dân.
Thực hiện Thông báo số 13/TB-TTTGPL ngày 04/05/2023 của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh về Truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật xã Thanh Phước năm 2023.
       Vào lúc 8 giờ, ngày 26 tháng 5 năm 2023, tại hội trường UBND xã Thanh Phước phối hợp Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh, Phòng Tư pháp huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật cho nhân dân trên địa bàn xã. Đến dự buổi truyền thông có Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh – Phó phòng  Trung tâm trợ giúp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh thuộc Sở Tư pháp; Bà Nguyễn Thị Sơn Trang –Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh; Bà Nguyễn Thị Kim Diễm – chuyên viên Phòng Tư pháp huyện Gò Dầu; cùng hơn 60 người dân trên địa bàn xã.
Tại buổi truyền thông, Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh  và Bà Nguyễn Thị Sơn Trang đã triển khai, thông tin đến người dân những nội dung về:
1. Luật Dân sự (về chơi hụi, chơi họ)
2. Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2022
3. Một số nội dung sửa đổi Luật Đất đai năm 2022
Nói chuyện chuyên đề về các văn bản pháp luật có liên quan thiết thực đến đời sống của người dân. Đồng thời thực hiện tư vấn pháp luật tại chỗ, giải đáp vướng mắc pháp luật cho nhân dân hoặc thụ lý hồ sơ trợ giúp pháp lý của người được trợ giúp pháp lý để phân công người tiếp tục thực hiện trợ giúp pháp lý sau đợt truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật.
Đồng thời Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh đã cấp, phát 60 sổ tay tuyên truyền pháp luật và thông tin về Trung tâm trợ giúp pháp lý cho người dân đến tham dự.
Thông qua buổi truyền thông đã giúp cho người tham dự nắm bắt được những nội dung cơ bản về các quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý, giảm thiểu những vấn đề bức xúc diễn ra trong đời sống hằng ngày.
  Sau khi kết thúc nội dung truyền thông, có 09 lượt người dân tham gia tư vấn trực tiếp tại chỗ xung quanh lĩnh vực đất đai, môi trường và lĩnh vực dân sự chơi hụi có liên quan đến cá nhân và đã được tư vấn viên giải thích cụ thể theo pháp luật./.

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,041
  • Tháng hiện tại56,676
  • Tổng lượt truy cập2,726,131
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây