Thời gian chờ hoà giải

Thứ ba - 18/06/2019 23:00 161 0

​Nội dung câu hỏi:

Tôi xin trình bày như sau mẹ tôi Trần Thị Lẹ ấp Xóm Mới1 xã Thanh Phước  huyện Gò Dầu chủ quyền sử dụng đất(  ở địa chỉ như trên) có làm giấy sang nhượng đất lại cho các con đến nay gần 2năm chưa xong dù trong hoá trình làm bị dán đoạn do ba tôi(ba mẹ đã li dị hơn 20 mấy năm) có thưa kiện đồi lại hết nhưng xã không giải quyết vì sau khi li dị có sang nhựợng lại cho mẹ quyền sử dụng đất và nhà ,cũng viết giấy sau này các con lớn mẹ phải sang nhượng cho các con nhờ vậy nên mẹ tôi vẫn tiếp tục làm rồi dia chinh huyện do đạc xong sắp xong mọi thứ 90% chờ xã tách thửa thì bên nội lại thưa kiện nói xưa là đất tổ tiên giờ lấy lại hết xã Thanh Phước lại ngừng tách thửa bảo hoà giải ko được thì ra toà

Tôi muốn các cấp chính quyền trả lời cho rỏ :

1 đất tổ tiên ông bà nội chia cho các cô các bác rồi phần cuả ba ba đứng tên rồi sang nhượng cho mẹ nay hơn 20năm vậy ba không có quyền thưa kiện rồi sao giờ các cô các bác thưa xã lại nhận hoà giải rồi nói không thì ra toà ? Theo tôi nghĩ Vấn đề nếu các cô bác có thưa kiện thì thưa ba đúng không?

2 tôi thấy có sự nhũng nhiễu ở xã do không nắm chứ không tôi sẽ kiện ,cô tôi từng nói mới bán nhà sẽ chi tiền để chạy ,ở xã Thanh Phước có cán bộ hoà giải là cháu ba bên nội vậy hỏi có công lí không?bửa thì nói bữa 2 có thư mời hoà giải giờ đã cuối tuần 7ngày chưa thấy hỏi thì nói bận đám kêu chờ ,tôi hỏi thăm cán bộ khác ở xã Thanh Phước bảo cái này hoà giải lâu !!! Tôi thắc mắc lâu là sao ?xã Thanh phuoc giải quyết vậy đúng trình không ?dân đúng luật giải tờ đúng lệ mà ai kiện không có lí không có giấy tờ gì mà đang sang nhượng xã cũng nhận đơn kiện rồi nói hoà giải không được thì ra toà vậy có đúng không ? Rất mong các cấp cơ quan chính quyền giúp đỡ tôi chỉ tin tưởng hỏi đáp Cổng Thông tin Tây Ninh vì trước tôi có hỏi giải quyết nhanh và thỏa đáng

Nội dung câu trả lời:

UBND huyện Gò Dầu trả lời ông (bà) như sau:

Qua ý kiến phản ánh, UBND huyện có ý kiến như sau:

UBND xã Thanh Phước đã tiến hành mời bà Đặng Thị Hồng Nghi, sinh năm 1985 hiện ngụ ấp Xóm Mới 1, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đến trụ sở UBND xã để làm việc, trao đổi về những nội dung thắc mắc của bà Nghi trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh.

Qua làm việc, bà Nghi cho biết khi viết đơn thắc mắc chỉ để muốn biết thêm những quy định pháp luật, không nhằm mục đích gì khác. Sau khi được sự hướng dẫn, giải thích của đại diện UBND xã về việc nhận đơn yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai và tổ chức hòa giải là đúng theo quy định của pháp luật, bà Nghi đã hiểu, không có thắc mắc gì thêm và cam kết xin rút nội dung kiến nghị phản ánh trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh (có biên bản làm việc cụ thể).

Về vụ việc theo nội dung phản ánh của bà Nghi, UBND xã đã tổ chức hòa giải vào ngày 05/7/2019, kết quả không thành, UBND xã Thanh Phước đã hướng dẫn công dân nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền để tiếp tục được giải quyết theo quy định.

Trên đây là kết quả xử lý phản ánh, kiếnUBND huyện Gò Dầu xin trả lời để ông (bà) biết.

Trân trọng./.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,552
  • Tháng hiện tại77,707
  • Tổng lượt truy cập2,747,162
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây