Tuổi trẻ Gò Dầu xung kích chuyển đổi số

Thứ ba - 05/09/2023 10:35 311 0
Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Tỉnh ủy, tuổi trẻ huyện Gò Dầu đã xung kích đi đầu thực hiện chuyển đổi số và đã mang lại những kết quả tích cực.
Tuổi trẻ Gò Dầu xung kích chuyển đổi số

Chủ đề công tác năm 2023 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác định là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ, thanh niên được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Gò Dầu đã tích cực, chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình xây dựng chuyển đổi số, xã hội số; nâng cao năng lực số cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Chủ động tham gia các Tổ chuyển đổi số, Nhóm chuyển đổi số tại đơn vị hoặc địa phương để luôn nắm bắt được nhanh nhất tình hình chuyển đổi số. Cũng như luôn thể hiện được vai trò, tính xung kích, sức trẻ và năng lượng đổi mới trong mọi nhiệm vụ được giao, nhanh chóng và kịp thời trong công tác thực thi Chuyển đổi số tại đơn vị hoặc địa phương đang công tác. Tích cực trong mọi phong trào, chương trình chuyển đổi số do Đoàn cấp trên phát động. Truyền thông, lan tỏa đến toàn bộ mọi người xung quanh. Như Chương trình cài đặt APP Thanh niên Việt Nam, Phần mềm Quản lý đoàn viên, nhất là các hoạt động hỗ trợ nhân dân về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, định danh điện tử… đã và đang đem lại giá trị vô cùng thiết thực, góp phần đẩy nhanh công tác Chuyển đổi số ngay trong Công tác Đoàn.

Tổ chức Đoàn các cấp đã chủ động cụ thể hóa “chuyển đổi số” thành mô hình, giải pháp, công trình, phần việc của đoàn viên thanh niên, nhất là các hoạt động hỗ trợ nhân dân về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, định danh điện tử… Đơn vị Gò dầu thực hiên mô hình số hóa các địa chỉ đỏ, địa điểm ăn uống, địa điểm nổi tiếng trên địa bàn thông qua quét mã QR. Những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, đã giúp thông điệp “chuyển đổi số” thấm sâu trong mọi hoạt động của tuổi trẻ Gò Dầu.

Hiện nay, 100% Cán bộ Đoàn chủ chốt sử dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành (VNPT ioffice), sử dụng hòm thư điện thử GOV để trao đổi công việc, sử dụng phần mềm để quản lý thông tin đoàn viên, thanh niên, triển khai cho đoàn viên thanh niên cài đặt một số phần mềm như ứng dụng thanh niên Việt Nam, Sổ sức khỏe điện tử, Phần mềm Bảo hiểm xã hội Việt Nam…

Tổ chức Đoàn còn tích cực thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu về cán bộ, đoàn viên thanh niên; chú trọng phát triển áp dụng cái mới, cái sáng tạo như tích cực sử dụng mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin, quản lý tổ chức; số hóa văn bản và khai thác các ứng dụng trên nền tảng trực tuyến để triển khai các hoạt động, phong trào thanh niên, góp phần chuyên nghiệp và hiện đại hóa công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nâng cao nhận thức của tuổi trẻ về quá trình chuyển đổi số của quốc gia.

Nhằm thực hiện chủ trương chung của tỉnh, của huyện về chuyển đổi số, Huyện Đoàn đã chủ động trong công tác tuyên truyền qua các trang thông tin đại chúng, mạng xã hội đẩy mạnh quán triệt Nghị quyết về chuyển đổi số của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tới đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân thực hiện hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực. Đăng tải nhiều tin, bài trên Trang Thông tin điện tử  huyện, mạng xã hội Zalo, Facebook. Đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn luôn coi việc chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, là nòng cốt trong việc tiếp cận, nắm bắt, sử dụng, ứng dụng những tiện lợi của công nghệ số mang lại.

Xác định rõ nhiệm vụ của mình là lực lượng xung kích thực hiện chuyển đổi số, với sự nhanh nhạy của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên huyện Gò Dầu luôn nỗ lực không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức về công nghệ số, là nhân tố tích cực để giải đáp và hướng dẫn người dân trong thực hiện chuyển đổi số, từ đó áp dụng hiệu quả vào công việc và cuộc sống. Triển khai hiệu quả các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Huyện Đoàn có chú trọng chuyển đổi số thông qua các hoạt động trong chiến dịch hè, như tổ chức chương trình ra quân, ngày cao điểm “ Chiến sỹ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính”. Ngày cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện” là một hoạt động rất ý nghĩa. Trong đó, đoàn viên thanh niên sẽ phát huy vai trò xung kích của mình trong hỗ trợ các hoạt động về xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, vận động người dân xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp.

Cùng với đó, Đoàn thanh niên các cấp mong muốn phối hợp cùng các đơn vị, lực lượng triển khai đề án 06 của Thủ tướng chính phủ triển khai cấp mã định danh điện tử, góp phần vào Chuyển đổi số Quốc gia. Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền, hướng dẫn thu nhận, cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID) cho bà con Nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn; góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong tham gia chuyển đổi số.

Ngoài những kết quả tích cực, hiện nay công tác chuyển đổi số còn gặp một số khó khăn nhất định, đối với việc triển khai các nội dung liên quan đến xã hội số, huyện gặp các khó khăn như: ở khu vực nông thôn, nhiều người dân vẫn chưa quen với việc tiếp cận, sử dụng điện thoại thông minh nên việc tiếp cận các nội dung chuyển đổi số còn nhiều hạn chế.

Chị Phan Thị Anh Thư – Bí thư Huyện Đoàn cho biết: “Trong thời gian tới để công tác triển khai chuyển đổi số được hiệu quả hơn trong công tác Đoàn thì Huyện Đoàn Gò Dầu sẽ tích cực trong mọi phong trào, chương trình chuyển đổi số do Đoàn cấp trên phát động. Truyền thông, lan tỏa đến toàn bộ mọi người xung quanh. Như Chương trình cài đặt APP Thanh niên Việt Nam, Phần mềm Quản lý đoàn viên, nhất là các hoạt động hỗ trợ nhân dân về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, định danh điện tử… đã và đang đem lại giá trị vô cùng thiết thực, góp phần thành công trong công tác chuyển đổi số tại địa phương hiện nay cũng như là hoạt động công tác Đoàn”.

Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên tuyền, hỗ trợ đoàn viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả công tác ứng dụng chuyển đổi số vào công việc và đời sống, giúp thuận tiện hơn trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tổ chức cơ sở đoàn cũng như giúp đời sống sinh hoạt, kinh doanh của người dân nâng cao hơn.

Các cấp bộ đoàn cần tiên phong, chủ động đăng ký với cấp ủy, chính quyền giao cho đoàn viên thanh niên đảm nhận những nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó trong triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở địa phương liên quan tới xây dựng chính quyền số.

Song song đó phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, cán bộ, đoàn viên thanh niên cần chủ động tham mưu, góp ý với cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương về các giải pháp giúp thúc đẩy công tác chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động. Đồng thời, với lợi thế là lực lượng trẻ tuổi, có khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và môi trường mạng, cán bộ, đoàn viên thanh niên cũng cần tích cực tuyên truyền, vận động người dân áp dụng công nghệ số vào cuộc sống.

Tác giả: quản trị, Trọng Cầu- Ngọc Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay5,849
  • Tháng hiện tại100,286
  • Tổng lượt truy cập2,769,741
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây