Công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 12/2024 trên địa bàn huyện Gò Dầu

Thứ hai - 06/01/2025 14:53 31 0
Căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”, UBND huyện công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 12/2024 như sau: Tổng số điểm huyện đạt: 82,11/100 điểm, xếp thứ 9/9 huyện, thị xã, thành phố. Trong tháng 12/2024 tất cả các tiêu chí điều có xu hướng giảm ở một số tiêu chí (số liệu tính đến thời điểm 16 giờ 30 phút ngày 06/11/2024, số liệu này có thể thay đổi theo thời gian). Qua rà soát trên hệ thống Dịch vụ công quốc gia, vẫn còn một số cơ quan chuyên môn huyện và các xã, thị trấn các tiêu chí còn thấp chưa đảm bảo theo quy định như:
Công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 12/2024 trên địa bàn huyện Gò Dầu

- Tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC: 75,02%, chỉ tiêu tối thiểu 82%.  

- Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử: 76,74%, chỉ tiêu 100%.

 - Tổng số hồ sơ xử lý quá hạn: 182 hồ sơ. (Các cơ quan chuyên môn huyện: 180 hồ sơ (Trong đó:Phòng Kinh tế và Hạ tầng: 15 hồ sơ; Phòng Tài nguyên và Môi trường: 162 hồ sơ; Phòng Tài chính – Kế hoạch: 03 hồ sơ); xã Hiệp Thạnh: 01 hồ sơ; xã Thạnh Đức: 01 hồ sơ.

- Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa: xã Cẩm Giang: 34,13%; xã Thạnh Đức: 41,67%; xã Hiệp Thạnh: 1,92%; xã Bàu Đồn: 39,90%; xã Phước Thạnh: 35,90%; thị trấn Gò Dầu: 47,43%; xã Phước Đông: 44,68%;

 (Có Phụ lục 1 kèm theo)

UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện TTHC trực tuyến đảm bảo tối thiểu 52% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết theo quy định.

2. Thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với tất cả TTHC có phát sinh phí lệ, phí đảm bảo tối thiểu 47% theo quy định.

3. Tăng cường khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đảm bảo tối thiểu 52% theo quy định.

4. Đảm bảo 100% tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn.

5. Công bố, công khai TTHC đạt tỷ lệ 100% theo quy định.

6. Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp đảm bảo tối thiểu 92% theo quy định.

7. Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tăng cường đôn đốc, nhắc nhở việc giải quyết dứt điểm tất cả hồ sơ trễ hạn trên hệ thống Dịch vụ công quốc gia và hệ thống Một cửa điện tử, báo cáo nguyên nhân trễ hạn chậm nhất ngày 15/01/2024 gửi về UBND huyện (qua Văn Phòng HĐND và UBND huyện). Đồng thời cung cấp thư xin lỗi của người dân cho Văn phòng HĐND và UBND huyện đăng tải trên Cổng thông tin điện tử huyện, cập nhật thư xin lỗi trên hệ thống Một cửa điện tử theo quy định. (có Phụ lục 2 kèm theo)

Tác giả: DT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây