HỘI NÔNG DÂN XÃ THẠNH ĐỨC VỚI MÔ HÌNH NUÔI TRÂU THỊT ĐEM LẠI HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO

Thứ tư - 11/05/2022 14:40 191 0
HỘI NÔNG DÂN XÃ THẠNH ĐỨC VỚI MÔ HÌNH  NUÔI TRÂU THỊT ĐEM LẠI HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO

Nhằm phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, tăng thu nhập cho người nông dân, trong thời gian qua, Hội Nông dân xã Thạnh Đức đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bà con nông dân chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi, xây dựng nhiều mô hình kinh tế mới. Một trong những mô hình đã và đang cho hiệu quả kinh tế cao là mô hình chăn nuôi trâu thịt chất lượng cao theo quy mô chuồng trại.                                                                

Nhìn cơ ngơi hiện nay với hệ thống chuồng nuôi quy mô, ít ai biết trước đây hộ ông Nguyễn Văn Bằng sinh năm 1966 hiện ngụ ấp Rộc A có cuộc sống vô vàn khó khăn, vất vả. Lập gia đình với hai bàn tay trắng, hai vợ chồng chỉ có 1000 m2 đất nông nghiệp để canh tác, thường xuyên bị ảnh hưởng của nguồn nước phèn nên hiệu quả thấp, cuộc sống của 4 nhân khẩu trong 1 gia đình cứ thế thiếu trước, hụt sau. Biết được hoàn cảnh khó khăn đó, Hội Nông dân xã đã tạo điều kiện cho anh Bằng vay vốn từ nguồn giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Dầu để chăn nuôi phát triển kinh tế hộ gia đình ổn định cuộc sống. Qua những buổi sinh hoạt hội, anh nắm được các phong trào hoạt động và biết được các chương trình cho vay tín dụng của Ngân hàng CSXH dành cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách. Anh với gia đình mạnh dạn làm hồ sơ đề nghị được vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế hộ. Được các cấp hội và Ngân hàng CSXH tạo điều kiện, anh Bằng đã vay 50 triệu đồng từ vốn Chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện.

Sau khi có vốn, vấn đề đặt ra với gia đình là nên đầu tư làm gì, phù hợp với điều kiện đất của địa phương. Qua sự tư vấn của các thành viên trong Tổ, nhận thấy chăn nuôi phù hợp với điều kiện của gia đình, anh quyết định sử dụng vốn vay ngân hàng đầu tư chuồng trại chăn nuôi trâu thịt. Nhờ sự cần cù, chịu khó, nắm vững kỹ thuật chăn nuôi, đến nay các con nuôi đều phát triển tốt. Hiện mô hình chăn nuôi của anh Bằng có 10 con trâu thịt  và 1,5 ha đất sản xuất nông nghiệp, ước tính mỗi năm gia đình anh có thu nhập sau khi trừ chi phí đạt gần 100 triệu đồng. Anh Bằng chia sẻ: "Nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH đã đem lại hiệu quả rất lớn cho gia đình tôi. Được vay vốn với lãi suất ưu đãi, hồ sơ thủ tục đơn giản dễ làm, không phải thế chấp tài sản, việc đầu tư đúng lúc, đúng thời điểm đã giúp cho gia đình Anh Bằng làm ăn có hiệu quả, tạo việc làm, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững, cải thiện đời sống, kinh tế gia đình từng bước đi vào ổn định, cuộc sống ngày càng khá hơn. Nhờ làm ăn có lãi, tôi có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất và trả lãi, nợ gốc vay Ngân hàng CSXH đúng thời hạn"./.

Tác giả: BP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,486
  • Tháng hiện tại59,435
  • Tổng lượt truy cập2,728,890
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây