Xử lý vi phạm pháp luật đối với người có hành vi liên quan đến mại dâm

Thứ ba - 20/12/2022 16:25 85 0
Xử lý vi phạm pháp luật đối với người có hành vi liên quan đến mại dâm

Xử lý vi phạm pháp luật đối với người có hành vi liên quan đến mại dâm

(Nguồn https://pbgdpl.tayninh.gov.vn)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

               Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tệ nạn mại dâm đó chính là  những khó khăn trong cuộc sống, sự thiếu hụt về kinh tế. Mặt khác, xuất phát từ tệ nạn mua bán người nhằm ép buộc bóc lột tình dục và một số cá nhân, cơ sở kinh doanh dịch vụ vì mục đích lợi nhuận đã tổ chức hoạt động mại dâm trá hình (cà phê, bia, karaokê.. ) hay đường dây gái gọi qua mạng, qua các hội nhóm đã khiến cho tệ nạn mại dâm ngày càng trở nên phổ biến. Bên cạnh đó, kèm theo những dụ dỗ, lôi kéo bán dâm hoặc đe dọa dùng vũ lực, sử dụng vũ lực để ép buộc của các đối tượng như: người môi giới mại dâm, người bảo kê mại dâm, người tổ chức mại dâm…                Chính các đối tượng này đã làm cho tệ nạn mại dâm ngày càng phát triển theo chiều hướng gia tăng nhanh với thủ đoạn phức tạp, tinh vi và khó quản lý.
Theo đó, việc xử lý vi phạm pháp luật đối với người có hành vi liên quan đên mại dâm như sau:
1. Đối với người bảo kê mại dâm, tại khoản 1 Điều 24 Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm số 10/2003/PL-UBTVQH11 ban hành ngày 17 tháng 03 năm 2003 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định:
a) Đối với người bảo kê mại dâm, góp vốn để sử dụng vào mục đích hoạt động mại dâm thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
Ngoài ra, tại khoản 2 Điều 26 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình quy định mức xử phạt cụ thể và hình thức xử phạt bổ sung đối với hành vi bảo kê mại dâm như sau:
- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng;
- Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.
2. Đối với người môi giới mại dâm, chứa mại dâm, cưỡng bức bán dâm, tổ chức mại dâm thì tại khoản 1 Điều 24 Pháp lệnh quy định:
Người môi giới mại dâm, chứa mại dâm, cưỡng bức bán dâm, tổ chức mại dâm, mua bán phụ nữ, trẻ em để phục vụ hoạt động mại dâm thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
3. Ngoài ra, tại Điều 26 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP quy định mức xử phạt cụ thể và hình thức xử phạt bổ sung đối với các hành vi khác có liên quan đến mua dâm, bán dâm như sau:
a) Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền
- Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi mua, bán khiêu dâm, kích dục.
- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi che giấu, cho các hành vi mua dâm, bán dâm.
- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi giúp sức, lôi kéo, xúi giục, ép buộc hoặc cưỡng bức người khác mua dâm, bán dâm.
- Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây: Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực để bảo vệ, duy trì hoạt động mua dâm, bán dâm; góp tiền, tài sản để sử dụng vào mục đích hoạt động mua dâm, bán dâm; môi giới mua dâm, bán dâm.
- Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 75.000.000 đồng đối với một trong những hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, uy tín để bảo vệ, duy trì hoạt động mua dâm, bán dâm.
b) Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.
Để góp phần ngăn chặn sự gia tăng ngày càng nhanh chóng của tệ nạn mại dâm thì việc xử lý vi phạm pháp luật đối với các đối tượng có liên quan đến mại dâm nhằm đảm bảo được tính răn đe cho xã hội là cần thiết.
 

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay1,136
  • Tháng hiện tại74,440
  • Tổng lượt truy cập2,743,895
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây