Các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông trong 06 tháng đầu năm 2023 ở nước ta

Thứ năm - 05/10/2023 15:12 182 0
Các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông trong 06 tháng đầu năm 2023 ở nước ta

Các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông trong 06 tháng đầu năm 2023 ở nước ta

(Nguồn https://pbgdpl.tayninh.gov.vn)

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trong 06 tháng đầu năm 2023, cả nước xảy ra 4.970 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.865 người, bị thương 3.471 người.
So với cùng kỳ năm 2022, tai nạn giao thông giảm sâu ở cả ba tiêu chí, cụ thể số vụ giảm 762 vụ (hơn 13%), số người chết giảm 484 người (gần 15%) và số người bị thương giảm 214 người (gần 6%).
Qua đó, thấy rằng có 06 hành vi là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông.
Theo đó, có 80% số vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển giao thông vi phạm các hành vi như sử dụng rượu bia; vi phạm tốc độ; đi không đúng làn đường, phần đường; không chú ý quan sát gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Tuy nhiên, cũng có nguyên nhân do phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật.
Các vụ tai nạn giao thông xảy ra chủ yếu trên tuyến đường tỉnh, quốc lộ, thời gian là từ 18 giờ tối hôm trước đến 06 giờ sáng hôm sau và vào các ngày cuối tuần. Độ tuổi của người gặp tai nạn giao thông là từ 27 đến 55 tuổi.
Số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải có tỷ lệ thấp hơn so với mô tô, xe máy nhưng khi xảy ra lại là nguồn nguy hiểm cao độ do có kích thước lớn, có nhiều điểm mù, khuất tầm nhìn, chở nhiều người.
Riêng ở tỉnh ta, tai nạn giao thông trên toàn tỉnh xảy ra 53 vụ, làm chết 29 người, bị thương 26 người, so với năm 2022, tăng 16 vụ, 09 người chết, 06 người bị thương. Nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu là do người tham gia giao thông đi không đúng phần đường, vi phạm quy định khi chuyển hướng, không nhường đường, không chú ý quan sát, đi ngược chiều… 
Trong 06 tháng cuối năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ tập trung tổ chức thêm chuyên đề xử lý xe kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa trên phạm vi toàn quốc; tiếp tục triển khai các chuyên đề mang lại hiệu quả giảm tai nạn giao thông, trong đó có chuyên đề về nồng độ cồn.
Tăng cường sự phối hợp của các cấp, các ngành, đẩy mạnh phát huy sáng kiến về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, quản lý chặt chẽ các doanh nghiệp vận tải, xử lý nghiêm các doanh nghiệp có phương tiện thường xuyên vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định, chở hàng quá tải trọng.
Khẩn trương khắc phục xử lý các điểm đen tai nạn giao thông, các điểm ùn tắc giao thông góp phần làm giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông./.

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay3,541
  • Tháng hiện tại21,244
  • Tổng lượt truy cập2,804,796
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây