Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch và nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới

Thứ ba - 09/11/2021 22:00 112 0

Trong những ngày qua, Tây Ninh liên tục ghi nhận số ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tăng cao. Nguyên nhân một phần do tâm lý chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng dịch của một bộ phận người dân khi đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin. Điều này gây không ít khó khăn trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/1021 của Chính phủ quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Với quyết tâm chính trị cao nhất, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát, giữ vững thành quả phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”, Sở Thông tin và Truyền thông vừa có Văn bản đề nghị UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp, tiếp tục chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch và nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới qua mạng xã hội Facebook, Zalo, thông qua Tổ Covid-19 cộng đồng, xe loa lưu động, hệ thống truyền thanh cơ sở.
Nội dung tập trung tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn vai trò, tác dụng, ý nghĩa tiêm chủng vắc-xin. Nhất là việc cần có thời gian để vắc-xin tạo ra miễn dịch cộng đồng sau khi tiêm. Tránh sự chủ quan, lơ là, đặc biệt số người đã tiêm 2 mũi vắc-xin mới chiếm khoảng 54,36% dân số của tỉnh từ 18 tuổi trở lên (báo cáo tiêm chủng của CDC ngày 08/11/2021) và vẫn có khả năng lây nhiễm cho người khác, nhất là với những người chưa được tiêm chủng. 
Tiếp tục hướng dẫn người dân cách thức sử dụng mã QR cá nhân, thực hiện khai báo y tế ở tất cả mọi nơi đi và đến, giảm tiếp xúc gần, tiết kiệm thời gian khi đến các chốt kiểm dịch, tiêm chủng, nhằm giúp cơ quan chức năng nhanh chóng xác định các mốc dịch tễ và có biện pháp xử lý, kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19. 
Đẩy mạnh việc vận động người dân thực hiện tốt thông điệp 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế). Ý thức của mỗi người dân là biện pháp quan trọng và hữu hiệu nhất để kiểm soát có hiệu quả dịch Covid -19. Hiện tại, không có vắc-xin nào đạt hiệu quả bảo vệ 100%. Với vắc-xin phòng Covid-19, loại cao nhất chỉ đạt hiệu quả bảo vệ 85-87%. Vì vậy, việc thực hiện thông điệp 5K vẫn là biện pháp hữu hiệu cần phải duy trì mới bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19. 
Nguồn: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay4,757
  • Tháng hiện tại92,701
  • Tổng lượt truy cập2,762,156
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây