Gương điển hình thực hiện tốt tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Gò Dầu

Thứ tư - 26/06/2024 13:46 64 0
Trong quá trình phối hợp giữa Hội nông dân và NHCSXH huyện Gò Dầu về thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, cũng như thực hiện Chỉ thị số 40- CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Đến nay hội nông dân đang quản lý 12 tổ tiết kiệm và vay vốn với 631 khách hàng đang dư nợ gần 17 tỷ đồng, trong thời gian qua nhiều hộ thoát nghèo, tạo được việc làm cho hàng trăm lao động từ nguồn vốn cho vay hỗ trợ việc làm, hàng nghìn công trình nước sạch nhà vệ sinh được cải tạo và xây mới góp phần vào xây dựng xã đạt nông thôn mới và điển hình là hộ anh Đặng Quốc Bảo và vợ là chị Nguyễn Thị Thanh ngụ tại ấp Cẩm Thắng, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu.
Gương điển hình thực hiện tốt tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Gò Dầu

Tổ may gia công của anh Bảo tại Cẩm Thắng, xã Cẩm Giang

Năm 2021, anh Đặng Quốc Bảo và vợ là chị Nguyễn Thị Thanh là hội viên của Hội Nông dân đã được NHCSXH huyện giải ngân với số vốn là 20 triệu đồng chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, thời hạn vay 5 năm. Với quyết tâm ban đầu cải thiện nguồn nước sạch, nhà vệ sinh ổn định cuộc sống gia đình mới có thể an tâm sản xuất kinh doanh hiệu quả. Trong năm 2023, với số vốn tích lũy từ sản xuất trồng nhãn và vay từ NHCSXH huyện 50 triệu đồng chương trình hỗ trợ tạo việc làm vợ chồng ông Bảo, chị Thanh mạnh dạn trang bị thêm 04 máy may và hợp đồng 02 lao động gần nhà để ký kết hợp đồng may gia công quần áo. Hiện tại mô hình này phát huy hiệu quả, tạo thêm viêc làm cho người lao động để may gia công quần áo phát triển vươn lên, ổn định cuộc sống ổn định cho kinh tế hộ gia đình, tiến tới phát triển mô hình Tổ may gia công.

Với sự động viên của BTV Hội, của Chi bộ, Chi hội và nuồn vốn vay của NHCSXH huyện Gò Dầu, vợ chồng ông Bảo, chị Thanh tiếp tục sử dụng nguồn vốn hiệu quả, tiếp tục duy trì hoạt động cùng địa phương thi đua phát triển sản xuất góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động nhàn rổi trên địa bàn ấp./.

 

Tác giả: quản trị, HND XÃ CẨM GIANG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay986
  • Tháng hiện tại8,273
  • Tổng lượt truy cập3,127,058
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây