Thành viên BCĐ CCHC và các lãnh đạo, công chức đơn vị phụ trách CCHC tham gia hội nghị
đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến;
Công an huyện cấp đổi căn cước công dân tại bộ phận 1 cửa.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp trên địa bàn huyện Gò Dầu đã giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng thẩm quyền, trình tự thủ tục theo quy định, đã tiếp nhận hơn 10.000 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 9.487 hồ sơ, đạt hơn 95%. Trong đó, cấp huyện tiếp nhận 3.912 hồ sơ, đã giải quyết 3.357 hồ sơ, đang giải quyết 116 hồ sơ và quá hạn 121 hồ sơ; cấp xã tiếp nhận 6.130 hồ sơ, đã giải quyết 6.130 hồ sơ.
Nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn, UBND huyện đã phối hợp mở các lớp tập huấn về kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách hành chính, phát động thực hiện sáng kiến, mô hình mới về cải cách hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể Nhân dân trên địa bàn.
Trong 6 tháng năm 2024, huyện Gò Dầu đã tiếp nhận 62 phản ánh khiếu nại thông qua cổng 1022 Tây Ninh và 11 trường hợp phản ánh trên cổng hỏi đáp trực tuyến của tỉnh về các vấn đề liên quan đến căn cước công dân, đất đai, vệ sinh môi trường, đèn đường giao thông, ... Qua đó, UBND huyện đã trả lời, xử lý dứt điểm 73/73 trường hợp nêu trên.
Hiện nay, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua hệ thống một cửa. Qua đó, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu hợp pháp của cá nhân, tổ chức, cũng như cải thiện sự hài lòng của người dân đối với hoạt động của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện Gò Dầu.
Tác giả: Trọng Cầu
Ý kiến bạn đọc