Khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách để phòng chống lây nhiễm viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Thứ tư - 18/03/2020 17:00 114 0

Thực hiện Công văn Số 496/CV-BCĐ ngày 15/3/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, trong đó có ý kiến chỉ đạo: “Từ ngày 16/3/2020, triển khai thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (tại các cơ quan, công sở, siêu thị, bến xe, công viên, trên các phương tiện giao thông công cộng…)”.

deokhautrang.jpg

Ảnh minh họa

Qua khảo sát một số nơi chưa thực hiện nghiêm túc, một số nơi chưa có thông tin của Công văn số 496/CV-BCĐ ngày 15/3/2020. Sở Y tế kính gửi khuyến cáo của ngành Y tế về việc đeo khẩu trang đúng cách để phòng chống lây nhiễm viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cụ thể như sau:

Mục đích đeo khẩu trang nhằm chắn giọt bắn trong tiếp xúc, vì vậy chỉ cần mang khẩu trang khác không cần thiết đeo khẩu trang y tế đối với: Người khoẻ mạnh, không có các dấu hiệu bệnh về đường hô hấp như sốt, ho, khó thở, chảy nước mũi… khi đến các khu vực tập trung đông người như bến xe, nhà ga, sân bay, siêu thị…

* Cách đeo khẩu trang vải đúng cách: Che kín cả mũi, miệng; Không sờ tay vào bề mặt khẩu trang trong suốt thời gian đeo; Chỉ cầm vào dây đeo khi tháo khẩu trang; Giặt khẩu trang hằng ngày bằng xà phòng để sử dụng cho lần sau.

Đối với khẩu trang y tế: chỉ dành cho Cán bộ y tế tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, tiếp xúc với mẫu bệnh phẩm. Người chăm sóc hoặc tiếp xúc gần với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, người trong diện cách ly. Người đến cơ sở y tế, người thực hiện nhiệm vụ trong vùng có dịch bệnh

*  Cách đeo khẩu trang y tế đúng cách: Khẩu trang y tế chỉ dùng 1 lần; Đeo mặt màu (xanh, xám) ra ngoài, mặt trắng vào trong, kẹp nhôm hướng lên trên, ấn kẹp nhôm ôm sát vào sống mũi; Che kín cả mũi, miệng; Không sờ tay vào bề mặt khẩu trang trong suốt thời gian đeo; Tháo khẩu trang bằng cách cầm vào dây đeo rồi bỏ ngay vào thùng rác.

Lưu ý: Rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc bằng nước rửa tay có cồn sau khi tháo khẩu trang

Đây là vấn đề sức khỏe cộng đồng, kính mong các sở, ban ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai nhằm chung tay góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

SYT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay4,278
  • Tháng hiện tại62,227
  • Tổng lượt truy cập2,731,682
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây