Xử lý khẩu trang sau khi xử dụng đúng cách để bảo vệ môi trường

Thứ bảy - 28/03/2020 23:00 106 0

Xử lý khẩu trang sau khi xử dụng đúng cách để bảo vệ môi trường


Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút mới Corona (tên gọi quốc tế Covid – 19) gây ra thì tổ chức y tế thế giới WHO và Bộ Y tế Việt Nam có khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, trong đó có đeo khẩu trang y tế đúng cách. Thế nhưng hiện nay xuất hiện tình trạng người dân vứt bỏ khẩu trang bừa bãi, không đúng nơi quy định, làm gia tăng nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và lây lan dịch bệnh.

 

Như vậy, hành vi vứt khẩu trang bừa bãi của người dân đã vi phạm các quy định trong lĩnh vực bảo vệ môi trường được quy định tại Nghị định số 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ, cụ thể như sau:

- Thứ nhất, căn cứ quy định tại điểm c, khoản 1 Điều 20 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, người dân có thể bị “Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vứt khẩu trang không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng...  

- Thứ hai, Căn cứ điểm d, khoản 1 Điều 20 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì người dân có thể bị Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với hành vi vứt khẩu trang trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị.”

 

Trước tình hình đó thì các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm quản lý cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền trên mọi phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và chấp hành. Đồng thời xử phạt nghiêm những hành vi vi phạm tại địa phương. Mặc khác, người dân cần phải tự nâng cao ý thức phòng bệnh có hiệu quả với việc chung tay bảo vệ môi trường để xã hội càng văn minh hơn.

Thiệt TV

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay7,361
  • Tháng hiện tại113,166
  • Tổng lượt truy cập2,662,592
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
ds hổ trợ người lđ
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây