HĐND huyện Gò Dầu: Thảo luận nâng cao chất lượng hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND các cấp trên địa bàn huyện

Thứ sáu - 14/06/2024 16:18 31 0
Ngày 14.6, Thường trực HĐND huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn với chủ đề “Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND”. Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.
HĐND huyện Gò Dầu: Thảo luận nâng cao chất lượng hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND các cấp trên địa bàn huyện

Từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND các cấp trên địa bàn huyện không ngừng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng, góp phần nâng cao vị thế và vai trò của cơ quan dân cử, tạo được niềm tin đối với cử tri và Nhân dân trên địa bàn.

HĐND huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức 40 cuộc giám sát chuyên đề, trong đó HĐND huyện thực hiện 4 cuộc, các xã, thị trấn thực hiện 36 cuộc. Nội dung các cuộc giám sát tập trung các lĩnh vực về hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp chính quyền; công tác xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế xã hội ở địa phương; công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực xây dựng, đất đai, môi trường; thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự,...

Đồng thời, công tác phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, UBND huyện và các xã, thị trấn tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nhất là trong việc phối hợp tiếp xúc cử tri, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND.

Qua hội nghị, nhằm chia sẽ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND các cấp trên địa bàn huyện, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

 

Tác giả: quản trị, Trọng Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay980
  • Tháng hiện tại8,267
  • Tổng lượt truy cập3,127,052
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây