UBND xã tổ chức hội nghị sơ kết 06 tháng mô hình “Chính quyền đồng hành cùng Nhân dân”

Thứ sáu - 16/08/2024 17:17 34 0
Ngày 16 tháng 8 năm 2024, tại hội trường xã, ủy ban nhân dân xã Phước Trạch tổ chức hội nghị họp hội nghị sơ kết 06 tháng mô hình “Chính quyền đồng hành cùng Nhân dân”, tham dự có đồng chí Phan Thị Kiên, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, đại điện lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội xã, các ngành ủy ban, và các ấp.
UBND xã tổ chức hội nghị sơ kết 06 tháng mô hình  “Chính quyền đồng hành cùng Nhân dân”

Nhận thức rõ mục tiêu xây dựng mô hình “Chính quyền đồng hành cùng Nhân dân” là phát huy thực hiện tốt chức năng phục vụ của cơ quan nhà nước đối với người dân, doanh nghiệp; giúp đơn vị và cán bộ, công chức liên quan thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích của Nhân dân. Và để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức doanh nghiệp phát huy quyền làm chủ trong việc tham gia thực hiện các thủ tục hành chính tại địa phương.

Hiện tại UBND xã đã treo Khẩu hiệu “5 biết” (Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn) và “3 thể hiện” (Tôn trọng, Văn minh, Gần gũi) đã được niêm yết cần đẩy mạnh triển khai thực hiện, nhất là công chức tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã. Đã bố trí các biển hướng dẫn, cung cấp thông tin về quy trình, thủ tục hành chính để người dân, tổ chức thuận tiện tìm hiểu, tra cứu và xây dựng 01 hòm thư “Góp ý ” đặt tại bộ phận “một cửa”; công khai các thủ tục hành chính, lịch tiếp công dân và số điện thoại của lãnh đạo địa phương bằng hình thức niêm yết và thông tin hằng ngày trên hệ thống truyền thanh xã. 

Sau 06 tháng thực hiện mô hình, xã tập trung giải quyết được 226 loại hồ sơ gồm lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch. Tổ chức trao “Thư chúc mừng” đối với các hồ sơ “một vợ, một chồng” đã “sinh đủ 2 con”: tính đến cuối tháng 6/2024, thực hiện được 5 hồ sơ đối với nội dung này.

Mô hình “Chính quyền đồng hành cùng Nhân dân” đã tác động mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn xã . Đó còn là sự đồng tình, tin tưởng, đánh giá cao của các tầng lớp Nhân dân. Từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, nhất là quần chúng Nhân dân trong thực thiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ở địa phương.

Tác giả: -Trịnh Út-

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây