Công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4/2025 của UBND huyện Gò Dầu

Thứ tư - 07/05/2025 15:14 63 0
Căn cứ Quyết định số 5144/QĐ-UBND ngày 18/11/2022 của UBND huyện Gò Dầu ban hành Quy chế hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC huyện Gò Dầu.Căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”. UBND huyện công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 4/2025 như sau: Tổng số điểm huyện đạt: 69,09/100 điểm, xếp thứ 9/9 huyện, thị xã, thành phố. (số liệu tính đến thời điểm 16 giờ 30 phút ngày 06/5/2025, số liệu này có thể thay đổi theo thời gian)
Công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4/2025 của UBND huyện Gò Dầu

- Qua rà soát trên hệ thống Dịch vụ công quốc gia, vẫn còn một số cơ quan chuyên môn huyện và các xã, thị trấn các tiêu chí còn thấp chưa đảm bảo theo quy định như:

- Tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC: 52,32%.  

- Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử: 52,81%.

- Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến: 51%.

- Tổng số hồ sơ xử lý quá hạn: 580 hồ sơ (Phòng Nông nghiệp và Môi trường: 578 hồ sơ, xã Hiệp Thạnh: 02 hồ sơ).

- Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa: xã Cẩm Giang: 27,88%; xã Thạnh Đức: 29,63%; xã Hiệp Thạnh: 0%; xã Bàu Đồn: 11,48%; xã Phước Đông: 13,28%; thị trấn Gò Dầu: 22,45%, xã Phước Trạch: 49,04%

 (Có Phụ lục 1 kèm theo)

UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện TTHC trực tuyến đảm bảo tối thiểu 52% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết theo quy định.

2. Thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với tất cả TTHC có phát sinh phí lệ, phí đảm bảo tối thiểu 47% theo quy định.

3. Tăng cường khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đảm bảo tối thiểu 52% theo quy định.

4. Đảm bảo 100% tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn.

5. Công bố, công khai TTHC đạt tỷ lệ 100% theo quy định.

6. Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp đảm bảo tối thiểu 92% theo quy định.

7. Trưởng phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện

- Chỉ đạo, đôn đốc xử lý hồ sơ trễ hạn: Tăng cường công tác đôn đốc, nhắc nhở bộ phận chuyên môn khẩn trương giải quyết dứt điểm tất cả các hồ sơ trễ hạn đang tồn tại trên Hệ thống Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống Một cửa điện tử, đảm bảo đúng quy định và thời hạn.

- Xử lý thư xin lỗi người dân: Cung cấp đầy đủ thư xin lỗi của công dân liên quan đến các hồ sơ trễ hạn cho Văn phòng HĐND và UBND huyện để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử huyện. Đồng thời, cập nhật thư xin lỗi lên Hệ thống Một cửa điện tử theo đúng quy định.

8. Trưởng phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị huyện

Thực hiện số hóa và trả kết quả điện tử: Nhắc nhở công chức tiếp nhận và trả kết quả thực hiện nghiêm túc việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đảm bảo việc cấp kết quả điện tử cho người dân theo quy định hiện hành.

9. Trưởng phòng Nông nghiệp và Môi trường, Trưởng Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị huyện có trách nhiệm giải trình đối với tất cả hồ sơ chưa thực hiện đúng quy định về UBND huyện (qua Văn phòng HĐND và UBND huyện), chậm nhất vào ngày 11/5/2025. (kèm theo Phụ lục 2)

Trên đây là kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 4 năm 2025 trên địa bàn huyện. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo tại công văn này./.

Tác giả: DT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây