Công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 5/2023 trên địa bàn huyện Gò Dầu

Thứ bảy - 03/06/2023 18:05 254 0
Căn cứ Quyết định số 5144/QĐ-UBND ngày 18/11/2022 của UBND huyện Gò Dầu ban hành Quy chế hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC huyện Gò Dầu.
Công bố kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 5/2023 trên địa bàn huyện Gò Dầu

Căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”. UBND huyện công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 5/2023 như sau: Tổng số điểm huyện đạt: 63,31/100 điểm, xếp thứ 4/9 huyện, thị xã, thành phố trong tháng 5/2023 tất cả các tiêu chí điều có xu hướng tăng điểm khá tốt (số liệu tính đến thời điểm 16 giờ 30 phút ngày 31/5/2023).

- Tuy nhiên vẫn còn một số cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn các tiêu chí còn thấp chưa đảm bảo theo quy định như:

+ Tỷ lệ thanh toán trực tuyến các cơ quan chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn chưa đảm bảo theo quy định.

+ Tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC chưa đảm bảo theo quy định như: các cơ quan chuyên môn huyện: 92.37%, UBND xã Thạnh Đức: 70.57%, UBND xã Hiệp Thạnh: 98.78%, UBND xã Phước Trạch 95%, UBND xã Cẩm Giang: 92.96%.

+ Chứng thực điện tử bản sao từ bản chính của các xã, thị trấn chưa đảm bảo theo quy định như: UBND thị trấn Gò Dầu 23 hồ sơ, UBND xã Hiệp Thạnh 44 hồ sơ.

+ Tiến độ giải quyết TTHC của các xã còn thấp như: UBND xã Thanh Phước: 56.84%, UBND xã Hiệp Thạnh: 78.43%, UBND xã Phước Trạch: 70.08%, UBND xã Bàu Đồn: 89.45%.

 (Có Phụ lục một số tiêu chí thành phần kèm theo)

Qua xem xét, UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:

1. Tiếp tục tăng cường thực hiện hướng dẫn người dân nộp thủ tục hành chính trên trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh Tây Ninh đảm bảo 100% TTHC có phát sinh hồ sơ theo quy định.

2. Tăng cường thực hiện thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với tất cả TTHC có phát sinh phí lệ, phí theo quy định.

3. Thực hiện 100% kết quả của các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp.

4. Tiếp tục thực hiện chứng thực điện tử bản sao từ bản chính đảm bảo 50% số lượng hồ sơ theo quy định.

5. Các cơ quan chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn tăng cường đôn đốc nhắc nhở công chức thực hiện quy trình điện tử từ khâu tiếp nhận, xử lý và trả kết quả phải đảm bảo theo quy định để tránh trường hợp hồ hơ quá hạn trên hệ thống dịch vụ công quốc gia.

Trên đây là kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 5 năm 2023 trên địa bàn huyện Gò Dầu. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo tại công văn này./.

Tác giả: quản trị, DT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay215
  • Tháng hiện tại38,368
  • Tổng lượt truy cập3,679,367
Cổng Văn hoá Du lịch - Gò Dầu
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dân của lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính huyện Gò Dầu năm 2024
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây