GÒ DẦU GIẢM ĐƯỢC 172 HỘ NGHÈO NĂM 2014.

Thứ hai - 12/01/2015 15:40 103 0
Ngày 09 tháng 01 năm 2015, UBND huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo năm 2014 và triển khai kế hoạch thực hiện công tác giảm nghèo năm 2015. Đến dự có: có bà Trương Thị Phú Phó chủ tịch UBND huyện Gò Dầu.

Trong năm 2014 vừa qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn xem công tác giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Các cơ quan ban, ngành huyện có liên quan như: Hội nông dân; Hội liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên Cộng sản HCM, Hội Chử thập đỏ, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ủy ban MTTQVN, Các tôn giáo, Hội người mù và Hội Cựu chiến binh huyện, thực hiện tốt vai trò trách nhiệm trong việc chăm lo cho người nghèo, từ các chương trình, dự án và các chính sách ưu đãi của Nhà nước thực hiện bảo đảm về Nguồn vốn vay hỗ trợ giải quyết việc làm, vốn vay học sinh, sinh viên, các chương trình về nhà ở, hỗ trợ sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, nước sinh hoạt, miễn giảm học phí, chính sách khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, hỗ trợ tiền điện…Từ đó, giúp cho hộ nghèo có đủ điều kiện chăn nuôi, sản xuất, có việc làm ổn định, đời sống được cải thiện hơn.

Kết quả trong năm 2014 huyện Gò Dầu đã kéo giảm được 172 lượt hộ nghèo, vượt  kế hoạch là 0,06%, hiện nay toàn huyện có tổng số hộ nghèo còn lại là 383 hộ chiếm tỷ lệ 1,03% ( trong đó có 174 hộ nghèo vĩnh viễn và hộ nghèo của tỉnh có mức thu nhập bằng 150% hộ nghèo TW là 169 hộ. Riêng đối với các xã, thị trấn trong năm qua đều thực hiện tốt Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo, đạt và vượt kế hoạch giảm nghèo (trừ xã Thạnh Đức không đạt). Điển hình như xã Phước Thạnh, Hiệp Thạnh và Thị trấn Gò Dầu.

Theo kế hoạch giảm tỷ lệ hộ nghèo trong năm 2015 là 0,1%, tương ứng với 38 hộ nghèo, huyện chọn xã Thanh Phước làm điểm thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững.

Tại hội nghị tổng kết, UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen và kèm theo tiền thưởng cho 4 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình giảm nghèo năm 2014 và 11 Hộ nghèo tiêu biểu vượt khó vươn lên thoát nghèo.

Công Kha.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,124
  • Tháng hiện tại1,124
  • Tổng lượt truy cập2,784,676
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây