Gò Dầu: Đại hội Hội Luật gia lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ bảy - 31/08/2024 15:13 42 0
Sáng 30.8, Hội Luật gia huyện Gò Dầu tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự có ông Phạm Văn Đặng - Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; bà Vương Thị Thuý Oanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Trương Thị Phú - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện và 98/110 đại biểu đến từ 11 chi hội trên địa bàn huyện.
Gò Dầu: Đại hội Hội Luật gia lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029

ông Phạm Văn Đặng - Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh (bên phải) trao hoa chúc mừng đại hội;

Nhiệm kỳ qua, Huyện hội và các chi hội đã bám sát các quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác của Hội Luật gia, chủ động xây dựng và phối hợp thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác, trong đó có nhiều nội dung, hoạt động có bước phát triển mới. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được tổ chức thường xuyên gắn với các hoạt động chuyên môn của từng ngành, cơ quan và các nhiệm vụ của hội viên; phạm vi các hoạt động được mở rộng, nội dung, hình thức ngày càng phong phú, đa dạng và thực chất hơn, tập trung vào các văn bản pháp luật mới phổ biến, các luật mới được Quốc hội thông qua.

Trong nhiệm kỳ, tổ chức Hội đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trực tiếp cho trên 46.400 lượt người, gián tiếp cho hơn 3.400 lượt người; tham gia hoá giải gần 200 vụ tranh chấp đất đai;  trực tiếp tư vấn pháp luật cho trên 1.000 lượt công dân, chủ yếu về lĩnh vực đất đai, thừa kế tài sản, phân chia tài sản khi ly hôn, thi hành án dân sự, về thủ tục pháp lý trong quản lý hộ tịch, chứng thực…

Ngoài ra, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ lĩnh vực công tác của các chi hội, các hội viên đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào công tác xây dựng pháp luật. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham gia ý kiến vào dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, huyện.

Hiện nay, toàn huyện có 7/9 xã, thị trấn đã thành lập chi hội Luật gia. Nhiệm kỳ qua đã thành lập được 3 chi hội mới, nâng tổng số chi hội toàn huyện lên 11, tăng 37,5% so đầu nhiệm kỳ.

Với chủ đề: "Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong giai đoạn mới", nhiệm kỳ 2024 – 2029, Hội Luật gia huyện đã bầu Ban chấp hành khoá mới với 7 uỷ viên, ông Lê Văn Hoàng - nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia huyện đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội Luật gia huyện khoá V, nhiệm kỳ 2024- 2029 và bầu đoàn luật gia dự đại hội cấp trên.

 

Tác giả: Trọng Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây