HĐND huyện Gò Dầu giám sát việc thực hiện khám, chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế

Thứ tư - 11/09/2024 14:58 14 0
Sáng 10.9, Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện Gò Dầu tổ chức đoàn giám sát việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật và công tác khám, chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế tại Trung tâm y tế huyện Gò Dầu. Ông Lâm Sơn Hải - Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban Kinh tế- xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn giám sát.
HĐND huyện Gò Dầu giám sát việc thực hiện khám, chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thẻ bảo hiểm y tế đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm y tế huyện, Trung tâm y tế huyện đã triển khai rộng rãi hoạt động khám chữa bệnh qua hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID nhằm giảm bớt thời gian kê khai và đối chiếu dữ liệu, người dân thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh nhanh chóng. Bên cạnh đó, người bệnh có thể khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế thông qua ứng dụng VneID

Trong năm 2023, Trung tâm y tế huyện đã khám, chữa bệnh cho gần 74.000 lượt người có thẻ bảo hiểm y tế, với tổng số tiền hơn 16,3 tỷ đồng. Riêng 7 tháng đầu năm 2024, toàn huyện có gần 50.000 lượt người đến khám, chữa bệnh có thẻ bảo hiểm y tế, với số tiền gần 14 tỷ đồng.

Nhìn chung, hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn được thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu. Hiện nay, Trung tâm y tế huyện có 869 dịch vụ kỹ thuật được bảo hiểm xã hội duyệt, cơ bản đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Tác giả: Trọng Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây