Xác định, việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân khi thực hiện các thủ tục hành chính ở cơ quan Công an; Công an xã Phước Đông đã tham mưu cấp ủy, chính quyền huy động kinh phí từ các nguồn để trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị; đồng thời bố trí cán bộ có đủ điều kiện về năng lực chuyên môn, trình độ khoa học công nghệ…phục vụ cho công tác cải cách hành chính tại Công an xã.
Để mô hình đi vào hoạt động có hiệu quả, Công an xã Phước Đông đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như lồng ghép tại các cuộc họp tổ, ấp, sinh hoạt các đoàn thể, hệ thống truyền thanh xã... để người dân được biết và thực hiện. Với phương châm “lấy mức độ hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng công tác cải cách hành chính”, lực lượng Công an xã Phước Đông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để phục vụ nhân dân. Làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, niêm yết công khai tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an xã để nhân dân dễ tìm hiểu, thực hiện. Công an xã thực hiện tổ chức tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến.
Qua triển khai thực hiện mô hình, công an xã đã đăng ký thường trú lần đầu, xóa tử, chuyển hộ khẩu thường trú; đăng ký trạm trú, xóa đăng ký tạm trú; thông báo lưu trú; đăng ký, cấp biến số, giấy chứng nhận đăng ký xe, được 215 trường hợp. được tiếp nhận, xử lý trên cổng dịch vụ công quốc gia, không có trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp.
Mô hình “Dịch vụ công trực tuyến” theo đề an 06 của Chính phủ của Công an xã Phước Đông tuy mới đi vào hoạt động nhưng đã khẳng định hiệu quả tích cực, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, được các tổ chức, cá nhân trên địa bàn ghi nhận, đánh giá cao.
Qua quá trình triển khai thực hiện, mô hình “Dịch vụ công trực tuyến” theo đề án 06 của Chính phủ đã được cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đáng giá cao, nhân dân rất hài lòng về tinh thần, trách nhiệm, và ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sỹ Công an. Mô hình giúp tăng tỷ lệ thu nhận hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia, giảm thủ tục hành chính, giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính, qua đó nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của người dân đối với lực lượng công an xã. Việc thực hiện thành công mô hình này góp phần chuyển đổi mô hình làm việc thủ công truyền thống sang môi trường điện tử nhằm thực hiện thành công nhiệm vụ chuyển đổi số tại địa phương./.
Tác giả: quản trị, DIÊM PHƯỚC ĐÔNG
Ý kiến bạn đọc