Phước Đông: Thực hiện tuyên truyền về an toàn giao thông và công tác phòng chống tội phạm

Thứ sáu - 24/05/2024 16:24 38 0
Ngày 23/5/2024, Công an xã Phước Đông tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm năm 2024 cho học sinh, thanh niên, người dân xã Phước Đông.
Phước Đông: Thực hiện tuyên truyền về an toàn giao thông và công tác phòng chống tội phạm

Tại hội nghị, báo cáo viên của Công an xã Phước Đông đã chia sẻ những thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; Một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến, các hành vi bị nghiêm cấm; các quy định về người điều khiển giao thông đường bộ; về hành vi vi phạm hành chính; hình thức, mức xử phạt…. Qua buổi tuyên truyền phần nào giúp người dân hiểu hơn các quy định về trật tự an toàn giao thông, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, Công an xã Phước Đông cũng triển khai các nội dung về phòng chống các loại tội phạmnguy hiểm như: giết người, cướp tài sản, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tội phạm xâm hại trẻ em; tội phạm cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, gây rối trật tự công cộng; tội phạm ma túy... vẫn có dấu hiệu tăng. Nguy hiểm hơn, khi tỷ lệ tội phạm gia tăng, nhiều loại hình tội phạm mới cũng phát sinh như: lừa đảo trên môi trường mạng, buôn bán ma túy đe dọa đến an ninh trường học, bắt cóc trẻ em, mua bán người...Để xử lý triệt để loại tội phạm này người dân cần nâng cao cảnh giáo và kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng để xử lý nghiêm vi phạm pháp luật có liên quan.

Thông qua chương trình giúp người dân nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông và ý thức phòng chống tội phạm để bảo đảm an toàn cho chính mình và những người xung quanh. Đồng thời vận động gia đình, người thân tham gia học tập và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật./.

Tác giả: quản trị, UBND xã Phước Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay353
  • Tháng hiện tại20,029
  • Tổng lượt truy cập3,138,814
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây