HỘI NÔNG DÂN XÃ PHƯỚC ĐÔNG (GÒ DẦU): THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC PHỐI HỢP CHO VAY HỘ NGHÈO VÀ CÁC ĐỐI TƯỢNG CHÍNH SÁCH

Thứ hai - 20/05/2024 13:56 34 0
Hội Nông dân xã Phước Đông (huyện Gò Dầu) hiện có 1.532 hội viên, hiện đang tham gia sinh hoạt ở 5 chi hội ấp. Những năm qua, nhìn chung hội viên nông dân ở đây rất tích cực tham gia các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Nhờ ra sức thi đua sản xuất, cùng với sự giúp đỡ tạo nguồn vốn ưu đãi của Hội Nông dân xã cùng với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Dầu, trong 5 năm qua đã có gần 100 hộ nghèo và cận nghèo vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.
HỘI NÔNG DÂN XÃ PHƯỚC ĐÔNG (GÒ DẦU): THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC PHỐI HỢP CHO VAY HỘ NGHÈO VÀ CÁC ĐỐI TƯỢNG CHÍNH SÁCH

Đáng kể như hộ nông dân Bùi Văn Hoàng, ở ấp Suối Cao B, trước đây thuộc diện hộ nghèo địa phương. Do không có không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống gia đình anh trước đây gặp rất nhiều khó khăn. Thấu hiểu được hoàn cảnh của anh, năm 2015, Hội Nông dân xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Dầu xem xét cho gia đình ông vay 40 triệu đồng để chăn nuôi bò sinh sản, gia đình anh mua 2 con bò lúc bấy giờ là 20 triệu/con, hiện nay gia đình anh phát triển lên được 6 con, hàng năm anh bán bớt đi 3 con bò con do bò mẹ đẻ ra; có được nguồn vốn, gia đình anh ra sức chăn nuôi Nhờ vậy cuộc sống gia đình anh ngày càng ổn định thoát nghèo vững chắc, hiện anh trả lại nguồn vốn vay cho NHCS để giúp cho các hộ khó khăn hơn mình vay để phát triển sản xuất, chăn nuôi.

Ông Lê Văn Vị, Lê Văn Chơn ở ấp Suối Cao B, Ngô Quang Trung, Nguyễn Văn Mãi, Lưu Văn Tài  ấp Cây Trắc, nhờ vay vốn NHCSXH mà có vốn chăn nuôi bò thoát nghèo.

( kể khoảng 2-3 gia đình nhờ vay vốn làm các nghề khác nhau  mà thoát nghèo )

Không riêng gì những hộ vừa kể mà còn nhiều hộ nông dân khác cũng thoát nghèo từ nguồn vốn vay ưu đãi. Trong 5 năm qua, Hội Nông dân xã cùng với NHCSXH huyện Gò Dầu thực hiện tốt công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Từ năm 2015, Hội ND xã quản  lý 13 tổ tiết kiệm và vay vốn, với tổng cộng 586 hộ, dư nợ  6.558 triệu đồng; tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ 466 triệu đồng, không có nợ quá hạn. Đến nay số tổ tiết kiệm và vay vốn đang quản lý cũng 13 tổ, nhưng tổng số hộ: đã nâng lên 618 hộ, với tổng dư nợ 17.994.800.000đ;  tiền gửi tiết kiệm thông qua 13 tổ 2.048.925.770đ, không có nợ quá hạn. Từ năm 2015 đến nay, hàng năm 13/13 tổ tiết kiệm và vay vốn đều xếp loại tốt, chất lượng tín dụng do Hội quản lý không có nợ quá hạn nhiều năm liền.

Đạt được kết quả trên, nhờ hàng năm, Hội Nông dân xã xây dựng kế hoạch kiểm tra các tổ tiết kiệm và vay vốn ngay từ đầu năm; đồng thời tổ chức kiểm tra đúng theo kế hoạch.  Qua kiểm tra không có tổ vi phạm các quy định của NHCSXH, các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, trả lãi và gốc đầy đủ, đúng hạn. Hàng tháng lãnh đạo Hội thực hiện kiểm tra, nhắc nhỡ các tổ thu, nộp lãi tiền gửi tiết kiệm đầy đủ tại điểm giao dịch xã đúng thời gian quy định. Lãnh đạo Hội luôn tham gia đầy đủ các buổi họp giao ban, tại điểm giao dịch xã vào ngày 25 hàng tháng và tham gia các buổi sinh hoạt tại tổ tiết kiệm và vay vốn.

Tác giả: quản trị, N.H - CẨM DUNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay388
  • Tháng hiện tại20,064
  • Tổng lượt truy cập3,138,849
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây