Gò Dầu: Tuyên truyền an toàn giao thông cho các Shipper và Hợp tác xã vệ sinh môi trường trên địa bàn

Thứ hai - 02/10/2023 09:56 204 0
Tối ngày 30.9, Công an huyện Gò Dầu tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ cho các nhân viên giao hàng (Shipper) và Hợp tác xã vệ sinh môi trường thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện.
quang cảnh buổi tuyên truyền;
quang cảnh buổi tuyên truyền;

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Công an huyện đã phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hậu quả của tại nạn giao thông đối với mỗi người, mỗi nhà và toàn xã hội; nguy cơ gây tai nạn giao thông do lỗi của các Shipper thường vi phạm là đi không đúng phần đường, làn đường theo qui định, đi ngược chiều, vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại,… và quy định xử phạt hiện hành đối với các lỗi vi phạm.

quang cảnh buổi tuyên truyền;

anh em Shipper tham gia buổi tuyên truyền an toàn giao thông.

cán bộ Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự Công an huyện phổ biến kiến thức an toàn giao thông đến các Shipper và tài xế xe gom rác thải;

Tại buổi tuyên truyền, anh Phạm Văn Dương, nhân viên giao hàng Viettel Post cho biết: “Buổi tuyên truyền rất có ích, giúp Shipper biết được các hành vi vi phạm dễ dẫn đến tai nạn giao thông, qui định trong việc vận chuyển hàng hóa bằng xe máy, mức xử phạt đối với hành vi mà các Shipper thường vi phạm. Từ đó, các Shipper sẽ ý thức hơn trong quá trình lưu thông trên đường”.

Đồng thời, cán bộ Công an huyện còn thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian qua và hướng dẫn cách xử lý những tình huống gặp phải khi tham gia giao thông. Cụ thể, trong 9 tháng năm 2023, toàn huyện xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 16 người chết, 08 người bị thương, lực lượng chức năng đã lập biên bản hơn 3.200 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 2.900 trường hợp.

Anh Nguyễn Thái Hiếu, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự Công an huyện cho biết: “Trên địa bàn huyện Gò Dầu có 7 cơ sở kinh doanh vận chuyển hàng hóa, với hàng trăm nhân viên giao hàng hằng ngày. Các nhân viên này thường chở hàng cồng kềnh rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Thời gian qua, Công an huyện đã đến từng cơ sở kinh doanh, cho từng Shipper ký cam kết tham gia giao thông đúng qui định, đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông, hướng dẫn các Shipper về cách sắp xếp hàng hóa trên xe đảm bảo đúng qui định và an toàn”.

Qua tuyên truyền, giúp các Shipper nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân, cũng như kéo giảm các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Tác giả: quản trị, Trọng Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay5,226
  • Tháng hiện tại106,453
  • Tổng lượt truy cập2,775,908
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây