Tây Ninh tích cực tuyên truyền biển, đảo

Thứ năm - 21/12/2017 22:00 123 0
BBT: Trong hai ngày 14 và 15/12/2017 tại Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2013 - 2017 và triển lãm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa theo Quyết định số 616/QĐ-TTg ngày 11/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ. BBT Cổng thông tin điện tử tỉnh xin giới thiệu một số hoạt động chủ yếu của tỉnh nhà trong việc triển khai thực hiện công tác tuyên truyền biển đảo, triển lãm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa trên địa bàn tỉnh.

Bo truong Truong Minh Tuan phat bieu chi dao Hoi nghi.JPG

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Mặc dù, Tây Ninh không có biên giới biển, nhưng trong những năm qua Tỉnh uỷ - UBND tỉnh luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền biển, đảo, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ quyền biển, đảo đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Để tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, ngày 02/6/2014, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1228/QĐ-UBND về Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2015-2017, trên cơ sở kế hoạch chung cả giai đoạn hàng năm tuỳ tình hình thực tế và căn cứ theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện cụ thể. Trong hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh có lồng ghép việc tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc (không ban hành kế hoạch tuyên truyền biển, đảo riêng). Hàng năm UBND tỉnh đều có văn bản chỉ đạo các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn mở các chuyên trang, chuyên mục và tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền biển, đảo.

Cụ thể UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông mở chuyên mục Tuyên truyền biển, đảo trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, chỉ đạo Đài Truyền thanh các huyện, thành phố thuộc tỉnh đều có chuyên mục tuyên truyền biển, đảo. Kết quả từ năm 2014 đến 2017, trên Cổng thông tin điện tử cập nhật 609 tin, bài, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố trong tỉnh phát trên 3.200 tin, bài tuyên truyền biển đảo.

Riêng trong hai năm 2015-2016, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Báo Tây Ninh thực hiện 08 trang phụ trương với chủ đề Biển, đảo quê hương trên Báo Tây Ninh, phát hành 30.000 bản. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng hưởng ứng Tuần lễ Biển, đảo Việt Nam năm 2016 (từ ngày 01-08/6/2016). 

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tây Ninh đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, bảo trên hệ thống Cụm thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Xa Mát. Nội dung thông tin tuyên truyền về đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo; chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các quy định của pháp luật trong nước, các nước trong khu vực Biển Đông và quốc tế về biển, đảo; các văn bản, thỏa thuận song phương và đa phương giữa Việt Nam với các quốc gia, các tổ chức quốc tế có liên quan tới biển, đảo Việt Nam; đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch về vấn đề Biển Đông và mối quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia có liên quan trên Biển Đông....

UBND tỉnh luôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông trong công tác chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh việc tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Đảng, các Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về bảo vệ chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông; tổ chức triển lãm trưng bày các hình ảnh và hiện vật liên quan đến biển, đảo Việt Nam, đặc biệt là các tư liệu, chứng cứ pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 Hàng năm UBND tỉnh đều phối hợp với Bộ Thông Thông tin và Truyền thông tổ chức các lớp tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo cho cán bộ lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lực lượng vũ trang, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, Phòng Văn hoá - Thông tin, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, giáo viên trường Chính trị tỉnh, giáo viên giảng dạy bộ môn Sử, Địa lý các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Mời báo cáo viên là Giáo sư-Tiến sĩ-Nhà giáo nhân dân Nguyễn Quang Ngọc- Phó Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Giảng viên cao cấp Đại học quốc gia Hà Nội báo cáo chuyên đề: Biển Đông Việt Nam- Quá trình nhận thức và khai chiếm; Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam báo cáo chuyên đề: Tình hình tranh chấp chủ quyền Biển Đông, chủ trương và đối sách giải quyết tranh chấp biển đảo của Đảng và Nhà nước ta.

Đối với việc tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch, Quyết định thành lập Ban Tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tỉnh Tây Ninh năm 2016 và giao Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan thường trực giúp việc cho Trưởng Ban tổ chức trong quá trình tổ chức Triển lãm; hướng dẫn, theo dõi việc triển khai triển lãm.

Cuộc triển lãm diễn ra tại Trung tâm Văn hóa  tỉnh Tây Ninh từ ngày 17/5 đến ngày 21/5/2016 đã thu hút trên 3.000 lượt khách đến tham quan. Sau khi kết thúc triển lãm tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông bàn giao bản đồ, tư liệu lại cho Tây Ninh tiếp tục tổ chức triển lãm lưu động tại các địa phương trong tỉnh. Ban Tổ chức  triển lãm "Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tỉnh Tây Ninh năm 2016, giao Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Tây Ninh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận tư liệu, đồng thời chỉ đạo Bảo tàng tỉnh trực tiếp quản lý, trưng bày, thuyết minh và triển lãm lưu động tại các huyện còn lại trong tỉnh. Ngoài việc tổ chức triển lãm tập trung tại Trung tâm Văn hoá tỉnh và các huyện trên địa bàn, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Tây Ninh sử dụng bản đồ, tư liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông bàn giao cùng với hình ảnh, "Quân dân Tây Ninh hướng về Hoàng Sa, Trường Sa" lồng ghép vào các cuộc triển lãm vào các ngày lễ lớn, các sự kiện lớn được tổ chức tại tỉnh như: Nhân sự kiện Tây Ninh Tổ chức kỷ niệm 180 năm – Tây Ninh hình thành và phát triển (1836 – 2016); Tại Hội Xuân núi Bà Đen từ ngày 31/01/2017 đến 25/02/2017; Tại Trung tâm thi đấu Thể thao tỉnh Tây Ninh từ ngày 22/4/2017  đến 30/4/2017, nhân sự kiện Tây Ninh đăng cai Tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9-Bình Điền lần thứ XI năm 2017.


Hinh tong ket tuyen truyen bien dao.JPG

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TTTT cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển, đảo.


Được sự hỗ trợ tích cực của Bộ Thông tin và Truyền thông về đội ngũ báo cáo viên để tổ chức các lớp tập huấn và cung cấp tài liệu tuyền truyền về biển, đảo; Sự định hướng kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương, trong thời gian qua các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các kế hoạch do UBND tỉnh ban hành. Trong công tác tuyên truyền biển, đảo các cơ quan báo chí, hệ thống thông cơ sở đã thực hiện việc tuyên truyền theo đúng định hướng của trên. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên sau các đợt tập huấn, được cung cấp thêm nhiều thông tin, trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với việc bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, hải đảo Việt Nam tại cơ sở. Sau các đợt triển lãm nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là học sinh sinh viên trên địa bàn có chuyển biến tích cực, hiểu rõ hơn về đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong vấn đề giải quyết tranh chấp ở Biển Đông, đặc biệt là khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội, cán bộ và nhân dân được trang bị những kiến thức cơ bản nhất định để phản bác lại những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Việt Nam trong việc giải quyết tranh chấp ở Biển Đông cũng như bảo vệ chủ quyền hai quần đảo hoàng Sa và Trường Sa.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay5,291
  • Tháng hiện tại106,518
  • Tổng lượt truy cập2,775,973
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây