UBND XÃ CẨM GIANG PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN BẢO HIỂM XÃ HỘI TỰ NGUYỆN, BHYT CHO NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ NĂM 2023.

Thứ tư - 09/08/2023 08:16 54 0
Nhằm tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT nâng cao nhận thức cho người dân về tính ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện và BHYt, để người dân hiểu và tích cực tham gia bảo hiểm nhằm bảo đảm các quyền lợi của bản thân. Vừa qua tại ấp Cẩm Bình xã Cẩm Giang, Bảo hiểm xã hội huyện Gò Dầu phối hợp với UBND xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Bảo hiểm xã hội tự nguyện và BHYT cho người dân trên địa bàn xã, tham dự buổi tuyên truyền có ông Lê Thanh Phong - Giám đốc BHXH huyện Gò Dầu, đại diện lãnh đạo UBND xã và hơn 30 người dân trên địa bàn xã tham dự..
UBND XÃ CẨM GIANG PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN BẢO HIỂM XÃ HỘI TỰ NGUYỆN, BHYT CHO NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ NĂM 2023.

Tại hội nghị, người dân được phổ biến rõ về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, cụ thể về mức đóng, phương thức đóng, thủ tục hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng như các quyền lợi được hưởng khi tham gia.  Ngoài ra, cán bộ BHXH trực tiếp giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của người dân về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những rủi ro khi không tham gia. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện của Đảng và Nhà nước. Qua đó, để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ngoài ra hội nghị cũng dành thời gian để lắng nghe các câu hỏi, thắc mắc của người dân và giải đáp cụ thể, rõ ràng với các nội dung được người dân quan tâm như thời gian đóng và mức hưởng, tuổi tối thiểu và tối đa để tham gia BHXH tự nguyện, mức hỗ trợ của nhà nước; quyền lợi khi tham gia BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện.

Tác giả: quản trị, Thúy Kiều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay970
  • Tháng hiện tại970
  • Tổng lượt truy cập2,784,522
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây