CHỦ TỊCH MTTQ XÃ TÍCH CỰ TRONG CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI

Thứ năm - 28/04/2022 09:53 302 0
CHỦ TỊCH MTTQ XÃ TÍCH CỰ TRONG CÔNG TÁC  AN SINH XÃ HỘI

Với sức trẻ nhiệt huyết, sáng tạo, tác phong gần gũi, cởi mở thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân chị Lê Thị Bích Ngọc, sinh năm 1987 là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, chị đã tham gia công tác MTTQ xã 13 năm trong thời gian qua chị đã dẫn dắt công tác Mặt trận xã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao luôn giữ vững thứ hạng và được Ủy ban MTTQ huyện Gò Dầu đánh giá là xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, là một Chủ tịch MTTQ của xã. Chị Ngọc luôn theo sát địa bàn, quan tâm gần gũi với người dân. Chị luôn không ngừng học tập nâng cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công tác, phấn đấu vào mục tiêu lý tưởng của cách mạng mà Đảng và Nhà nước giao cho, thực hiện công tác vận động quần chúng, xây dựng đoàn kêt toàn dân tộc, mà nhất là thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương. Trong những năm qua công tác an sinh xã hội của xã luôn được chị quan tâm vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn xã ủng hộ để giúp đỡ người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, hàng năm chị luôn vận động quỹ Vì người nghèo vượt chỉ tiêu đề ra, công tác xây nhà đại đoàn kết luôn được quan tâm thực hiện tốt đến nay trên địa bàn xã các hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở đủ điều kiện đều đã được xây nhà. Chị Ngọc tâm sự: “Khi nhìn thấy những nụ cười trên môi các em nhỏ cơ nhở, các cụ già neo đơn mỗi khi Họ được giúp đỡ là động lực và là niềm hạnh phúc để chị cố gắng thực hiện tốt công tác ANXH trong thời gian tới”.

Ông Đặng Văn Kiết- Phó bí thư Đảng ủy xã Cẩm Giang cho biết: “Trong thời gian qua đồng chí Lê Thị Bích Ngọc CT.MTTQ Việt Nam xã đã lãnh đạo MTTQ xã, ấp thực hiện rất tốt công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết đặc biệt trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh, Đồng chí Ngọc luôn tích cực trong công tác vận động, điều phối quà, lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho các lực lượng chiến sĩ phòng chống dịch, lực lượng Y tế, các hộ nghèo, các hộ bán vé số, công nhân, các hộ cách ly y tế…… trong thời gian này không có trường hợp người dân nào bị thiếu đói do ảnh hưởng của dịch bệnh.

 

Đặt biệt trong thời gian dịch bùng phát mạnh, chị đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các hộ nghèo, khó khăn, các hộ yếu thế bị ảnh hưởng do dịch bệnh như: Chuyến xe thực phẩm 0 đồng, chương trình xuất ăn yêu thương san sẽ cùng nhau vượt qua dịch bệnh, vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, quà, rau củ quả, khẩu trang, nước sát khuẩn….tổng trị giá 1.220.325.000 đồng.  trong dịp tết Nhâm Dần 2022 Phối hợp UBND xã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ 828 phần quà. Tổng trị giá 439.300.000 đồng cho các hộ nghèo, khó khăn có điều kiện vui xuân đón tết. . Những đóng góp của chị thật sự có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái lan tỏa trong cộng đồng.

                                                                      Thúy Kiều

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay7,684
  • Tháng hiện tại113,489
  • Tổng lượt truy cập2,662,915
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
ds hổ trợ người lđ
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây