ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH XÃ CẨM GIANG LẦN THỨ XIII NHIỆM KỲ 2022-2027

Thứ năm - 28/04/2022 09:43 303 0
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH XÃ CẨM GIANG LẦN THỨ XIII NHIỆM KỲ 2022-2027

Vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Cẩm Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 Về dự Đại hội có bà Phan Thị Anh Thư – Phó Bí Thư phụ trách huyện Đoàn Gò Dầu, bà Trần Thị Thanh Kiều – Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Giang đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội cùng 50 đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong toàn xã.

Đoàn thanh niên xã Cẩm Giang hiện có 05 chi đoàn,. Nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Cẩm Giang đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Cẩm Giang nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống trong đoàn viên thanh niên được Đoàn xã chú trọng và tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp với từng đối tượng. Các phong trào phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phong trào thanh niên tình nguyện đã được xã đoàn Cẩm Giang triển khai có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ, BCH  Đoàn xã Cẩm Giang đã chung tay xây dựng nông thôn mới, thu hút hơn trăm lượt Đoàn viên thanh niên tham gia Các hoạt động tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được tổ chức thường xuyên cụ thể xã Đoàn đã tham gia bê tông, trải sỏi, trải đá được 07 tuyến đường chiều dài 5,2km có 115 bạn Đoàn viên thanh niên tham gia với kinh phí trên 300 triệu đồng, thắp sáng đường quê 07 tuyến đường  chiều dài 5,5km 106 bóng đèn với kinh phí thực hiện trên 332 triệu đồng, xây tặng 05 căn nhà nhân ái và sữa 06 căn nhà cho những hộ khó khăn trên địa bàn xã với tổng số tiền 275 triệu đồng, tổ chức vận động trao tặng 1400kg rao củ quả, 01 tấn gạo, 255 thùng mì, 590 phần quà cho các hộ khó khăn, các chốt và khu vực phong tỏa trên địa bàn xã với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng. Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, BCH Đoàn xã đã vận động thanh niên tham gia các lớp dạy nghề ngắn hạn như chăn nuôi bò, lớp may công nghiệp có hơn 30 đoàn viên thanh niên tham dự đồng thời tổ chức tư vấn và giới thiệu việc làm cho 650 đoàn viên thanh niên tham gia.  Trong nhiệm kỳ, xã Đoàn cẩm Giang đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến được 420 đơn vị máu. Tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương. Bên cạnh đó cũng đã tích cực tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn. Công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và hiệu quả, thể hiện vai trò của đoàn viên thanh niên  trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị. Trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH Đoàn xã đã giới thiệu được 45 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Với tinh thần nghiêm túc, đúng điều lệ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCSHCM xã cẩm Giang, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 11 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vụ Bản trong thời gian tới, Ông Lê Minh Tân tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí Thư xã Đoàn Cẩm Giang nhiệm kỳ 2022-2027. Dịp này có 01 tập thể và 06 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua được UBND xã khen thưởng./.

Thúy Kiều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay5,926
  • Tháng hiện tại111,731
  • Tổng lượt truy cập2,661,157
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
ds hổ trợ người lđ
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây