Căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”. UBND huyện công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 9/2024 như sau: Tổng số điểm huyện đạt: 84,41/100 điểm, xếp thứ 8/9 huyện, thị xã, thành phố. Trong tháng 9/2024 tất cả các tiêu chí điều có xu hướng giảm ở một số tiêu chí (số liệu tính đến thời điểm 16 giờ 30 phút ngày 04/10/2024. Số liệu này có thể thay đổi theo thời gian).
- Qua rà soát trên hệ thống Dịch vụ công quốc gia, vẫn còn một số cơ quan chuyên môn huyện và các xã, thị trấn các tiêu chí còn thấp chưa đảm bảo theo quy định như:
- Tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC: 80,90%.
- Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử: 81,42%. Đối với tiêu chí này số liệu được luỹ kế từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/9/2024 của các cơ quan chuyên môn huyện chưa thực hiện đảm bảo theo quy định, cụ thể như sau: Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Tài chính – Kế hoạch; Phòng Tài nguyên và Môi trường; Phòng Kinh tế và Hạ tầng; Phòng Tư pháp huyện. (Có Phụ lục 1 kèm theo)
- Tổng số hồ sơ xử lý quá hạn: 82 hồ sơ. (Các cơ quan chuyên môn huyện: 81 hồ sơ; xã Hiệp Thạnh: 01 hồ sơ)
- Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa: Các cơ quan chuyên môn huyện: 47,86%; xã Cẩm Giang: 23,40%; xã Thạnh Đức: 0%; xã Hiệp Thạnh: 3,37%; xã Bàu Đồn: 37,84%; xã Phước Thạnh: 12,57%; xã Phước Đông: 19,75%; thị trấn Gò Dầu: 44,93%.
(Có Phụ lục 2 kèm theo)
UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:
1. Tiếp tục thực hiện TTHC trực tuyến đảm bảo tối thiểu 52% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết theo quy định.
2. Thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với tất cả TTHC có phát sinh phí lệ, phí đảm bảo tối thiểu 47% theo quy định.
3. Tăng cường khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đảm bảo tối thiểu 52% theo quy định.
4. Đảm bảo 100% tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn.
5. Công bố, công khai TTHC đạt tỷ lệ 100% theo quy định.
6. Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp đảm bảo tối thiểu 92% theo quy định.
7. Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Trưởng phòng Tư pháp huyện tăng cường đôn đốc, nhắc nhở việc giải quyết dứt điểm tất cả hồ sơ trễ hạn trên hệ thống Dịch vụ công quốc gia và hệ thống Một cửa điện tử đảm bảo theo quy định. Đồng thời cung cấp thư xin lỗi của người dân Văn phòng HĐND và UBND huyện đăng tải trên Cổng thông tin điện tử huyện và cập nhật thư xin lỗi trên hệ thống Một cửa điện tử theo quy định. (có Phụ lục 3 kèm theo)
Trên đây là kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 9 năm 2024 trên địa bàn huyện Gò Dầu. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo tại công văn này./.
Tác giả: DT
Ý kiến bạn đọc