Gò Dầu: Kiểm tra công tác cải các hành chính đối với các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn năm 2024

Thứ năm - 10/10/2024 08:01 10 0
Từ ngày 23/09 đến ngày 03/10, UBND huyện Gò Dầu tổ chức đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn năm 2024.
Gò Dầu: Kiểm tra công tác cải các hành chính đối với các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn năm 2024

Nhằm đánh giá việc tổ chức thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2024 trên địa bàn huyện và chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện của các đơn vị.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế việc thực hiện trên các lĩnh vực CCHC như: Việc truy cập các hệ thống phần mềm, hồ sơ lưu và các tài liệu, số liệu báo cáo có liên quan để phục vụ đánh giá kết quả thực hiện của từng đơn vị. Các đơn vị được kiểm tra gồm: Phòng Kinh tế và Hạ tầng; Tài nguyên và Môi trường; Tài chính – Kế hoạch; Giáo dục và Đào tạo; Tư pháp và UBND 9 xã, thị trấn. Qua kiểm tra, đoàn đã chỉ ra mốt số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: vẫn một số đơn vị xử lý hồ sơ trễ hạn trên hệ Một cửa điện tử, tỷ lệ số hóa kết quả TTHC chưa đảm theo quy định. Đồng thời đoàn cũng đề nghị lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện và các xã, thị trấn cần quan tâm hơn nữa trong công tác chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

Qua kiểm tra, nhằm nắm bắt kịp thời những vấn đề cần quan tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành CCHC để nâng cao hiệu quả công tác CCHC của cơ quan nói riêng và của huyện nói chung. Đây cũng là cơ sở để đánh giá Chỉ số CCHC của các đơn vị năm 2024.

 

Tác giả: DT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây