Gò Dầu giám sát hiệu quả các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất

Thứ hai - 31/10/2022 17:00 98 0
Ngày 31.10, Thường trực HĐND huyện Gò Dầu tổ chức đoàn giám sát về hiệu quả các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong 2 năm 2020, 2021 đối với UBND xã Bàu Đồn.
khung cảnh buổi giám sát tại xã Bàu Đồn;
khung cảnh buổi giám sát tại xã Bàu Đồn;

lãnh đạo xã Bàu Đồn báo cáo với đoàn giám sát.

Đoàn giám sát do Vương Thị Thúy Oanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, tham gia cùng đoàn giám sát có các đồng chí trong Ban kinh tế, Ban pháp chế HĐND huyện, lãnh đạo các ban, ngành có liên quan.

Trong 2 năm qua, UBND xã Bàu Đồn tiếp tục phát triển dự án vùng nguyên liệu trồng lúa gắn tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn ấp 2, với tổng kinh phí thực hiện hơn 1,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ gần 254 triệu đồng.

khung cảnh buổi giám sát tại xã Bàu Đồn;

Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới phối hợp Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, hội quần chúng và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã hỗ trợ vốn cho các hộ nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ngoài ra, các ban, ngành xã còn vận động các nguồn lực xây tặng, sữa chữa 7 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng hơn 3.800 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gia đình chính sách với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng; trao vốn khởi nghiệp không tính lãi cho 30 đoàn viên thanh niên với số tiền 190 triệu đồng, trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh có hoàn cãnh khó khăn vươn lên trong học tập.

          Bà Vương Thị Thúy Oanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả mà xã Bàu Đồn đạt được trong thời gian qua, mặc dù chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ dịch bệnh Covid-19, nhưng kinh tế của Xã vẫn phát triển ổn định. Bên cạnh đó, đề nghị xã Bàu Đồn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chính sách mới để người dân nắm và thực hiện, sáng tạo những mô hình mới, cách làm hay giúp hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Tác giả: TC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay1,779
  • Tháng hiện tại64,801
  • Tổng lượt truy cập2,734,256
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây