Xã Phước Đông (Gò Dầu): Sẵn sàng cho bầu cử

Thứ tư - 05/05/2021 22:00 97 0
BTNO - Công tác chuẩn bị bầu cử của xã Phước Đông đến nay đã đi vào giai đoạn nước rút. Xã hoàn thành công tác hiệp thương lần thứ 3 và đang chuẩn bị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đại biểu kiểm tra danh sách cử tri được niêm yết

Tính đến ngày 23.4, công việc chuẩn bị bầu cử trên địa bàn xã Phước Đông bảo đảm theo kế hoạch đề ra và đúng chỉ đạo của cấp trên. Xã đã thành lập Uỷ ban Bầu cử đại biểu HĐND xã có 11 thành viên, Chủ tịch UBND xã làm Chủ tịch Uỷ ban, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch MTTQ xã, một Phó Chủ tịch UBND xã làm Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử và lãnh đạo các ngành Công an, Quân sự, Tư Pháp, Tài Chính, Văn phòng UBND, Xã đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ là thành viên.

Thành lập 8 Ban bầu cử đại biểu HĐND xã với 56 thành viên (mỗi ban 7 thành viên). Cơ cấu thành phần gồm Bí thư, phó Bí thư chi bộ, Trưởng ấp, Trưởng Ban công tác Mặt trận và các chi hội ở ấp, giáo viên các trường và đại diện cử tri.

Thành lập 8 Tổ bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, mỗi tổ 21 thành viên, thành phần gồm cấp ủy, trưởng ấp, ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể, công an viên, lực lượng tuần tra nhân dân, dân quân,  một số giáo viên, tổ tự quản và đại diện cử tri.

Tổng số người ứng cử đại biểu HĐND xã Phước Đông nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 54 người. Kết quả hiệp thương lấy ý kiến nhân dân, tất cả người ứng cử đều đạt tín nhiệm 100%.

Công tác tuyên truyền luôn được chú trọng, với nhiều hình thức như: tuyên truyền cổ động bằng pano, áp phích, băng rôn; tuyên truyền thông qua hệ thống loa đài, trạm truyền thanh và tiếp sóng truyền thanh huyện; tuyên truyền thông qua các lớp tập huấn, các cuộc họp, hội nghị của Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Bầu cử, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, chi tổ, đội và các tổ dân cư tự quản.

Trong đó, tuyên truyền trên Trạm Truyền thanh xã và 6 cụm truyền thanh 5 ấp được 325 cuộc với 4.875 phút. Lắp đặt 4 pano tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Treo 26 băng rôn tuyên truyền bầu cử ở các ấp, nhà văn hóa ấp, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và học tập cộng đồng. Tuyên truyền qua hội nghị, tập huấn trực tiếp được 346 cuộc, có 12.476 lượt người tham dự.

Công tác cử tri được Uỷ ban Bầu cử xã quan tâm đặc biệt, tổ chức, chỉ đạo các ngành có liên quan thực hiện việc rà soát số liệu cử tri trên địa bàn xã. Rà soát 4 đợt, tính đến ngày 19.4.2021 xã có 11.519 cử tri, được lập danh sách và niêm yết ở 9 địa điểm thuộc khu vực bầu cử; không đưa vào danh sách cử tri là 591 người theo quy định pháp luật.

Là địa bàn có đông công nhân, lao động, với nhiều nhà trọ, địa điểm lưu trú, vì vậy Ủy ban Bầu cử xã đã phân công chặt chẽ từng cá nhân, tổ chức rà soát số người tạm trú, lưu trú, các nhà trọ công nhân, hộ dân.

Đến nay qua rà soát trên địa bàn có 346 nhà trọ công nhân và cơ sở lưu trú, hộ dân cho 3.181 thuê người. Qua nắm tình hình có 3.067 người không bỏ phiếu tại xã Phước Đông, có 114 người có nhu cầu bỏ phiếu tại xã; trong đó có 76 người tạm trú dưới 12 tháng, 38 người tạm trú trên 12 tháng.

Ngoài ra Ủy ban Bầu cử xã chỉ đạo Công an xã có công văn trao đổi với đồn Công an khu công nghiệp rà soát nắm lại số người tạm trú, lưu trú trên địa bàn xã nếu có nhu cầu bầu cử tại xã thì lập danh sách gửi đến Ủy ban Bầu cử xã đưa vào danh sách.

Việc lập, niêm yết danh sách những người ứng cử. Đến ngày 15.4.2021, Uỷ ban MTTQ xã đã tiến hành xong các bước, quy trình tổ chức hiệp thương theo quy định, sau khi hiệp thương lần thứ ba đã lập danh sách chính thức 52 ứng cử viên ứng cử đai biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 gởi đến UBBC xã để thực hiện các bước quy trình theo quy định.

Thực hiện công tác phân bổ ứng cử viên theo đơn vị bầu cử và niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử theo đơn vị bầu cử với 52 ứng cử viên.  Công tác chuẩn bị cho ứng cử viên tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, địa điểm bầu cử, phục vụ bầu cử, Ủy ban Bầu cử xã đang trong giai đoạn chuẩn bị sẵn sàng, với quyết tâm thực hiện cuộc bầu cử lần này thành công tốt đẹp.

Xã Phước Đông, huyện Gò Dầu với nhiều lần tổ chức bầu cử đều mang lại kết quả tốt đẹp, với tinh thần trách nhiệm cao của tập thể Cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Tin tưởng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt kết quả cao nhất.

Nguyễn Nhiếm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay5,511
  • Tháng hiện tại111,316
  • Tổng lượt truy cập2,660,742
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
ds hổ trợ người lđ
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây