GÒ DẦU TỔNG KẾT CÔNG TÁC BẢO ĐẢM VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2017.

Thứ sáu - 30/03/2018 16:00 60 0
Chiều ngày 29.3.2018, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Gò Dầu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; Công tác phòng, chống dịch bệnh; Thực hiện Bảo hiểm y tế toàn dân năm 2017, triển khai hế hoạch năm 2018. Đến dự có ông Nguyễn Văn Huấn Giám đốc BHXH tỉnh, bà Trần Thị Ngọc Sương Phó Chi cục Trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Tây Ninh, Bà Trương Thị Phú Phó chủ tịch UBND huyện- Phó Ban trực BCĐ liên ngành VSATTP huyện chủ trì hội nghị.

DSCN5758.JPG

​Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Trong năm 2017 Công tác thanh ta, kiểm tra ngày càng có chất lượng và hiệu quả hơn. Tổ chức tốt công tác thanh kiểm tra liên ngành VSATTP trước và sau Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2017 và Tết trung thu. Kết quả huyện đã tiến hành thanh tra, hậu kiểm được 693 cơ sở thực phẩm cụ thể như: cơ sở sản xuất thực phẩm, Kinh đoanh thực phẩm, cơ sở dịch vụ ăn uống; bếp ăn tập thể và thức ăn đường phố, trong đó có 553 cơ sở đạt chiếm 80% so với số cơ sở được kiểm tra. Công tác kiểm tra, giám sát vệ sinh thú y, đã tiến hành kiểm tra được 08 Cơ sở giết mổ đều đạt yêu cầu vệ sinh thú y loại B và 101 quầy sạp thịt đạt 100%, tất cả quầy đều đạt khá- tốt. Từ đó trong năm qua không xãy ra vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện.

Về công tac phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao, hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, không có dịch lớn xãy ra trong năm, các ổ dịch xãy ra đều được xử lý kịp thời. Nhận thức của người dân ngày càng có sự chuyển biến tích cực về bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là sự hiểu biết người nhiễm HIV/AIDS cũng như cộng đồng ngày càng được nâng cao hơn.

Về thực hiện chỉ tiêu vận động người dân tham gia BHYT trong năm 2017, nhìn chung nhận thức của người dân nâng cao, cơ bản nhận thức được BHYT là bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Người dân tự giác liên hệ các điểm đại lý tham gia góp phần nâng cao tỷ lệ BHYT trên địa bàn huyện, đến nay toàn huyện tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt gần 81% so chỉ tiêu tỉnh giao là 81,3%, trong đó xã Phước Thạnh có chỉ tiêu đạt và vượt cao nhất và thị trấn Gò Dầu đạt thấp nhất.

 Dịp này, UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen cho 6 tập thể, 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; Trong công tác vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Gò Dầu năm 2017.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay5,496
  • Tháng hiện tại12,783
  • Tổng lượt truy cập3,131,568
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây