HĐND huyện Gò Dầu: Giám sát việc thực hiện công tác đấu giá đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ năm - 09/05/2024 15:12 42 0
Chiều ngày 8.5, HĐND huyện Gò Dầu tổ chức đoàn giám sát chuyên đề về việc thực hiện công tác đấu giá đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cho hộ gia đình, cá nhân trong thời gian qua trên địa bàn huyện. Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn.
HĐND huyện Gò Dầu: Giám sát việc thực hiện công tác đấu giá đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

quang cảnh buổi giám sát.

Tiếp và làm việc với Đoàn giám sát có ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban có liên quan.

Nội dung giám sát chủ yếu là việc chấp hành các quy định pháp luật đối với việc thực hiện công tác đấu giá đất, giao đất, cho thuê đất; việc cấp giấy CNQSDĐ cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện từ 01/01/2022 đến 30/4/2024.

Từ ngày 01/01/2022 đến ngày 30/4/2024, cấp tỉnh đã giao đất cho 5 trường hợp và 02 trường hợp cho thuê đất đối với tổ chức thực hiện dự án đầu tư và lũy kế đã có 93 trường hợp giao đất và 68 trường hợp cho thuê đất đối với tổ chức thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn huyện. UBND huyện giao đất cho 160 trường hợp, không có trường hợp cho thuê đất đối với hộ gia đình, cá nhân và lũy kế có 559 trường hợp hợp giao đất có thu tiền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân. UBND cấp xã, thị trấn quản lý 26 khu đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích, với tổng diện tích hơn 144.600 m2.

Từ ngày 01/01/2022 đến ngày 30/4/2024, huyện đã cấp giấy CNQSDĐ nông nghiệp cho 281 hộ gia đình, cá nhân với diện tích hơn 695.150m2; cấp giấy CNQSDĐ phi nông nghiệp cho 286 hộ gia đình, cá nhân với diện tích hơn 53.800m2. Đồng thời, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh cấp giấy CNQSDĐ cho 27 tổ chức, hiện còn 79 tổ chức chưa được cấp giấy CNQSDĐ trên địa bàn huyện.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những nổ lực của các cấp, các ngành trong phối hợp thực hiện công tác đấu giá đất, cho thuê đất và cấp giấy CNQSDĐ cho hộ gia đình, cá nhân trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đề nghị các ngành có liên quan cần tăng cường tuyên truyền để người dân nắm rõ và thực hiện đảm bảo theo qui định Nhà nước; quản lý chặt việc sử dụng đất đúng mục đích, tránh tình trạng lấn chiếm đất công; cần đẩy nhanh tiến độ đấu giá tài sản công theo đúng qui định.

Tác giả: quản trị, Trọng Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay1,409
  • Tháng hiện tại8,696
  • Tổng lượt truy cập3,127,481
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây