HĐND huyện Gò Dầu: Giao ban Thường trực, 2 Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn

Thứ sáu - 29/03/2024 16:06 67 0
Sáng 29.3, Thường trực HĐND huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị giao ban Thường trực, hai Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn nhằm trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, nhất là những vấn đề liên quan Nghị quyết 594/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Bà Vương Thị Thúy Oanh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện chủ trì hội nghị.
HĐND huyện Gò Dầu: Giao ban Thường trực, 2 Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn

Quý I năm 2024, hoạt động của Thường trực và hai Ban HĐND huyện đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Huyện ủy, triển khai các Nghị quyết của HĐND huyện đảm bảo đúng luật và quy chế; công tác tiếp công dân, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm.

Thường trực và hai Ban HĐND huyện đã xây dựng và triển khai chương trình giám sát năm 2024 đúng theo quy định. Hoạt động khảo sát, giám sát UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện và UBND các xã, thị trấn về thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh - quốc phòng đúng theo Nghị quyết HĐND đã ban hành.

Thường trực và hai Ban HĐND huyện đã giám sát việc thực hiện công tác đấu giá đất, giao đất; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện; tình hình hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn huyện theo Luật hợp tác xã năm 2012.

Công tác phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, UBND huyện và các xã, thị trấn tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nhất là trong việc phối hợp tiếp xúc cử tri, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND. Sau mỗi đợt tiếp xúc các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền 02 cấp huyện, tỉnh, Thường trực HĐND đã tổng hợp chuyển đến UBND huyện và cơ quan chức năng có liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và trả lời cho cử tri.

Các đại biểu đã thảo luận, ý kiến về thuận lợi, khó khăn trong thực hiện Nghị quyết 594/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian qua.

Bà Vương Thị Thúy Oanh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện ghi nhận các kiến nghị mà đại biểu đã nêu tại hội nghị và thông tin những điểm nổi bậc cũng như hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị đại biểu HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn cần phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, nắm bắt kịp thời những phản ánh, kiến nghị của nhân dân để giải quyết thỏa đáng, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân.

Tác giả: quản trị, TC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay1,488
  • Tháng hiện tại11,301
  • Tổng lượt truy cập2,794,853
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây