GÒ DẦU TRIỂN KHAI CHẠY THẬN NHÂN TẠO TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN

Thứ năm - 15/08/2019 17:00 101 0
Ngày 12.8.2019, Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu tổ chức buổi lễ triển khai chạy thận nhân tạo. Đến dự có Bác sĩ Hoa Công Hậu, Tỉnh ủy viên Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, ông Lê Thành Công, Bí thư Huyện ủy Gò Dầu.

DSC03059.JPG

các đ/c đại biểu tham quan phòng chạy thận tại Trung tâm Y tế GD.

Tại buổi lễ, bác sĩ Võ Văn Quốc- Giám đốc, Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu bày tỏ sự vui mừng khi đưa đơn nguyên Thận nhân tạo đi vào hoạt động phục vụ người dân. Qua khảo sát sơ bộ, huyện có khoảng 80 bệnh nhân đến đăng ký chạy thận. Trước thực tế đó, Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu đã chủ trương xin thành lập Đơn nguyên thận nhân tạo nhằm giúp những bệnh nhân chạy thận trên địa bàn huyện và các huyện lân cận có nơi điều trị kịp thời và không phải đi xa để điều trị.

Sau hơn 12 tháng chuẩn bị về nhân sự (đội ngũ y bác sĩ), bổ sung trang thiết bị, kiểm tra các quy trình, hệ thống xử lý nước RO và được sự hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Củ Chi Thành phố HCM, đơn nguyên Thận nhân tạo của Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu đã chính thức đi vào hoạt động, đón những bệnh nhân đầu tiên đến lọc thận. Về cơ sở vật chất, Đơn nguyên thận nhân tạo của huyện hiện có 1 hệ thống lọc nước và 3 máy chạy thận nhân tạo.

DSC03058.JPG

các đ/c đại biểu tham quan phòng lọc nước chạy thận;

Được biết trong ngày đầu tiên triển khai,  đơn nguyên thận nhân tạo huyện Gò Dầu đã tiến hành chạy thận 06 bệnh nhân đã đạt kết quả tốt. Việc đi vào hoạt động của Đơn nguyện thận nhân tạo của TTYT huyện Gò Dầu đã đánh dấu bước ngoặt phát triển của ngành Y tế tỉnh nhà nói chung và trên địa bàn huyện Gò Dầu nói riêng khi đáp ứng công tác điều trị bệnh suy thận, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, khám, chữa bệnh cho người dân.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay1,495
  • Tháng hiện tại102,722
  • Tổng lượt truy cập2,772,177
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
thống kê báo cáo đăng ký
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Xây dựng Đảng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây