Người chế tạo máy cơ giới ấp Xóm Đồng - máy băm cỏ voi.

Thứ tư - 10/07/2019 23:00 80 0
Hoạt động sản suất của con người ngày nay luôn có sự trợ giúp của kỹ thuật công nghệ. Việc cung cấp thức ăn bằng thực vật, rau xanh, cỏ chính là điều quan trọng trong chăn nuôi mà người chăn nuôi nào cũng quan tâm.Tuy nhiên, việc ngồi thái, băm nhỏ nguyên liệu quả là một công việc nặng nhọc, khó khăn đối với thời buổi hiện đại như ngày nay. Hiểu rõ điều này, anh Ngô Văn Việt đã ra đời máy băm cỏ voi, là hướng giải quyết những trở ngại đó.

viet.jpg

​Anh Việt cùng với máy băm cỏ voi

      Là một cựu quân nhân, đồng thời là hội viên nông sản xuất giỏi nhiều năm liền , hàng năm, anh Việt  đều cho ra đời chiếc máy cơ giới hóa giúp giảm thời gian , chi phí lao động con người mà năng suất thành phẩm lại cao .Năm 2016,  nhờ  vay chương trình Giải Quyết Việt Làm của Ngân hàng chính sách xã hội Gò Dầu được 10 triệu , anh có được ít vốn trong tay  để tạo chiếc máy cơ giới  đầu tiên , giúp giảm chi phí lao động cho bà con nông dân.

    Máy có cấu tạo đơn giản , bạn chỉ cần cắm phích cắm vào nguồn điện đưa một đầu của  thân cây cỏ vào miệng máy  . Lúc này lưỡi dao của máy sẽ nhận nguyên liệu và sẽ tự động thái nhỏ cây cỏ voi thành từng khúc khoảng 1- 2cm và cho ra ngoài ở cửa dưới.

      Máy có trọng lượng  100 kg , nhưng được thiết kế gọn gàng và có 4 bánh xe giúp cho việc di chuyển được thuận tiện hơn.
Với khung sắt, vỏ bọc máy chắc chắn, những vòng bi, lưỡi kép ổn định giúp công việc băm cỏ được diễn ra thuận lợi hơn. Công suất động cơ là 2 kw, sử dụng nguồn điện 220V - 380V. Loại máy có công suất cao cùng tốc độ quay siêu nhanh 1200 vòng/phút sẽ đem lại cho năng suất hoạt động lớn lên đến 1000 - 2000 kg/h.Việc băm nhỏ thức ăn sẽ giúp hệ tiêu hóa của con thú tiêu hóa thức ăn tốt hơn , hấp thu thức ăn nhanh , mau lớn, giúp đem lại năng suất cao trong chăn nuôi  của bà con nông dân.
    Tận dụng những đoạn cỏ cứng băm nhỏ để băm nhỏ cho gia súc nhai và tiêu hó dễ dàng. Cỏ được băm nhỏ giúp hệ tiêu hóa của con thú tiêu hóa thức ăn tốt hơn , hấp thu thức ăn nhanh , mau lớn, giúp đem lại năng suất cao  cho  bà con nông dân trong việc chăn nuôi trâu, bò.
     Máy băm cỏ voi ra đời giúp năng suất thành phẩm cao , tạo ra sản phẩm chăn nuôi cao sẽ giúp tạo ra kinh tế gia đình giúp cải thiện  cuộc sống ,nâng cao trình độ dân trí là giúp bà con nông dân tiếp xúc và vận dụng công nghệ máy nông nghiệp tự động hóa để áp dụng vào đời sống.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay5,350
  • Tháng hiện tại23,053
  • Tổng lượt truy cập2,806,605
đường dây nóng
lịch công tác
trả lời kiến nghị người dân
lịch tiếp dâncủa lãnh đạo
dv công tỉnh
danh mục thủ tục hành chính
cổng dv công
hệ thống 1022
tuyên truyền phổ biến pháp luật
csdl quốc gia
tổng đều tra kinh tế
chuyển đổi số
hệ thống lấy số tự động
Bộ pháp điển
hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Công báo nước VN
hỏi đáp
hộp thư điện tử
csdl quốc gia về vb pháp luật
Công báo Tây Ninh
công khai minh bạch
góp ý văn bản pháp luật
Học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”
ATTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây